Dòng sự kiện:
Nỗi kinh hãi của người dân sống bên cung đường tử thần ở Bình Phước
29/07/2018 14:18:39
Liên tục nhiều năm nay con đường Hồ Xuân Hương trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân sống ở vùng ngoại ô thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) khi thường xuyên xảy ra tai nạn chết người.

Cung đường tử thần

Đường “Vành đai” hay đường “Tử thần” là tên gọi người dân thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đặt cho tuyến đường Hồ Xuân Hương. Con đường này nằm ngoài rìa của thị xã Đồng Xoài, dẫn về khu du lịch Suối Cam.

Dài đến 14km, Hồ Xuân Hương trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng không chỉ với người dân sống ở 2 bên đường mà còn với bất cứ ai chạy xe ngang qua. Mỗi ngày nơi đây đều văng vẳng tiếng nẹt pô, rú ra, hò hét, đặc biệt là tiếng xe xé gió vun vút trên đường.

Một số người bán nước bên đường cho biết, ở đây vào buổi tối rất dễ bắt gặp hình ảnh nhiều thanh thiếu niên trẻ tụ tập, đầu không đội mũ bảo hiểm chạy xe với tốc độ rất cao, kèm theo đó là những âm thanh khủng khiếp.

“Đi đêm ở đây nhớ cẩn thận, nép sát vào lề đường nếu không là bị bọn đua xe hốt xác đó”, một người phụ nữ bán nước tên Đào nhắc nhở phóng viên.

Khi được hỏi, nhiều người tỏ ra ngán ngẩm khi nhắc về nạn đua xe trên đường, thậm chí họ cho rằng đã quá bình thường vì số lượng tai nạn do đua xe ở đây không đếm được.

 Đường Hồ Xuân Hương còn được biết đến bởi cái tên đường 'Tử thần' vắng vẻ vào buổi sáng.

“Ở đây thường có tai nạn chết người, cách đây một thời gian ngắn, có cậu thanh niên kia chạy xe máy tốc độ hơn 100 km/h. Đến đoạn cua không làm chủ được vậy là tông vào một xe máy khác. Cả 2 người đều chết, 2 xe máy cũng vỡ thành từng mảnh”, ông Nguyễn Xuân Thuấn, người dân sống trên đường Hồ Xuân Hương kể lại.

​Theo lời kể của người dân, hoạt động đua xe trái phép ở đây khá tinh vi, các đối tượng thường tụ tập ở quán nước, quán nhậu ven đường, lợi dụng lúc không có lực lượng chức năng giám sát hoặc đợi đến giữa đêm mới tổ chức đua.

“Thường chúng nó tổ chức đua nhiều vào thứ 7, chủ nhật. Nhiều lúc công an đến xử lý, chúng nó còn có hành vi chống đối. Thậm chí không chỉ đua xe, mà đường này còn là nơi mấy nhóm giang hồ hẹn gặp để giải quyết mâu thuẫn.

Sau mỗi cuộc đua chúng xác định nhẹ là tàn tật, nặng là chết. Chúng không sợ gì hết, chỉ lo người đi đường dễ bị vạ lây. Những lúc như thế, chúng tôi đóng cửa ở trong nhà chứ ra đường sợ lắm”, ông Thuấn nói.

Quái xế học trò

Đáng báo động, những đối tượng tham gia đua xe đều còn rất trẻ, chỉ khoảng từ 16 đến 25 tuổi. Thậm chí nhiều quái xế sáng còn ngồi trên ghế nhà trường, chiều tối đã tham gia tụ tập đua xe với bạn bè.

Những quái xế học sinh đang tụ tập để chuẩn bị đua xe trên con đường này.

Từng nhiều lần tham gia cổ vũ đua xe, Lâm Ngọc H. (17 tuổi) kể lại: “Mấy đứa bạn em đa số đều trốn ba mẹ đi đua xe. Thường bọn nó đua với mục đích khoe xe độ, xem xe ai xịn hơn thôi.

Nhiều đứa còn độ xe đến mức tháo hết thắng chân, thắng tay ra, khi đua cứ vặn ga hết mức, đến đâu thì đến. Cũng có nhiều lúc đua để cá cược, ai thắng thì được 1 hoặc 2 triệu đồng”.

Qua sự giới thiệu của H., PV gặp một thiếu niên tên Nguyễn Xuân A., dù mới 19 tuổi nhưng A. đã được xem là tay đua lâu năm. Vì gia đình không khá giả gì nên học xong cấp 2, A. bỏ học đi làm.

Sáng đi làm, chiều tối xách xe ra đường Hồ Xuân Hương xem người ta đua. Chẳng mấy chốc A. dấn thân vào trò chơi tử thần này đã được 4 năm.

“Em tự làm kiếm tiền rồi độ xe chơi chứ có xin của bố mẹ đồng nào đâu mà cấm, với em tự làm tự chịu”, A. tự tin trả lời khi được hỏi về phản ứng của gia đình về việc tham gia đua xe.

Theo A., nhóm tổ chức đua xe thường chọn những người có máu liều, tay lái cứng. “Nhắm chơi được thì chơi, lựa đúng nơi đúng chỗ, chứ nhiều đứa tay lái còn yếu lỡ tông vào người dân cũng tội người ta”, A. nói.

Nói rồi A. hăm hở khoe chiếc xe màu đỏ vừa “độ”( tháo bỏ thắng chân, thắng tay) của mình để tham gia trận đua xe sắp tới.

Noi kinh hai cua nguoi dan song ben cung duong tu than o Binh Phuoc hinh anh 3

Xe độ của A. đang tháo hết phanh tay, phanh chân để chuẩn bị cho cuộc đua sắp tới.

Trường hợp A. hay H. chỉ là một trong ít “quái xế” tuổi học sinh tại địa bàn Thị xã Đồng Xoài. Mặc dù đã nhận thức rõ mức độ nguy hiểm của việc đua xe, nhưng những thiếu niên này không hề sợ hãi, thậm chí là cố chấp thể hiện bản thân sai cách.

“Chúng tôi cảm thấy bất an mỗi khi ra đường vào buổi tối, mấy anh hùng xa lộ phóng xe như con thiêu thân, bất chấp cả tính mạng của chính mình và người đi đường.

Tôi nghĩ các cháu còn trẻ, chưa có nhận thức đúng đắn nên rất dễ bị lôi kéo lao vào các tệ nạn. Hy vọng cơ quan chức năng có biện pháp cụ thể hơn để tình trạng này không diễn ra nữa”, ông Thuấn (người dân sống trên đường Hồ Xuân Hương) chia sẻ.

Đại diện Công an tỉnh Bình Phước cho biết, công an đã nghe phản ánh nhiều về tình trạng đua xe trái phép trên tuyến đường vành đai. Tuy nhiên, dù cơ quan chức năng đã có những hành động ngăn chặn, xử lý nhiều đối tượng nhưng chưa giải quyết được triệt để tình trạng trên vì các nhóm quái xế thường tổ chức đua rất tinh vi.

"Khi thấy lực lượng chức năng chúng sẽ giải tán, đến lúc lực lượng chức năng vừa đi chúng lại tiếp tục tụ họp để đua", vị đại diện Công An tỉnh Bình Phước nói. 

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến