Dòng sự kiện:
Chặn đứng các vụ đua xe dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
02/05/2018 06:35:20
Công an đã khống chế, ngăn chặn thành công vụ đua xe trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP HCM: Chặn đứng các vụ đua xe dịp lễ 30/4

Hàng chục thanh niên điều khiển gần 30 chiếc xe "độ" nẹt pô gây náo loạn trên đường Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân... đã bị bắt giữ

Các phương tiện của nhóm thanh niên bị thu giữ tại cơ quan công an.(Ảnh Tạp Chí Giao Thông)

Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) cho biết đang tạm giữ nhiều phương tiện của nhóm thanh niên tổ chức đua xe.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 1/5, khoảng 30 xe máy đôn nòng, thay đổi kết cấu xe, được hàng chục thanh niên điều khiển nẹt pô gây náo loạn trên đường Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức để tổ chức đua xe.

Một tổ công tác CSGT tuần tra dẫn đoàn phát hiện sự việc đã nhanh chóng ngăn cản hành vi của nhóm "quái xế". CSGT đã bắt được Nguyễn Chí Bảo (21 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), Nguyễn Nhật Nam (18 tuổi) và Phạm Xuân Chiến (20 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) khi điều khiển xe máy nhập bọn với nhóm thanh niên. Bảo, Nam, Chiến đều thừa nhận có hẹn nhau với các đối tượng khác để đua xe trên quốc lộ 1, đoạn trước trường ĐH Kinh tế luật.

Trong quá trình đua, nhóm này bị lực lượng CSGT Rạch Chiếc giải tán nên chuyển về đường Phạm Văn Đồng để tổ chức đua xe thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Vụ việc đang tiếp tục được CSGT phối hợp với ngành chức năng làm rõ hành vi xử lý vi phạm của các đối tượng.

Vĩnh Long: Ngăn chặn nhóm thanh niên lợi dụng ngày lễ đua xe

Lợi dụng đêm tối, một nhóm thanh niên đã tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép nhưng đã bị lực lượng công an ngăn chặn kịp thời.

Rạng sáng 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp ngăn chặn một nhóm thanh niên tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên quốc lộ 1, đoạn trước khu công nghiệp Bình Minh, thuộc địa phận xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh.

Nhận được tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, công an tỉnh có mặt tại khu vực và ngăn chặn được nhóm thanh niên trên.

Ngay khi thấy lực lượng công an xuất hiện, số đối tượng trên liền bỏ chạy tán loạn, vứt bỏ xe, trốn vào nhà dân và các khu vực gần đó. Tuy nhiên, lực lượng công an đã kịp bắt giữ được 10 đối tượng và tạm giữ 14 xe máy các loại, trong đó có nhiều xe đã bị thay đổi kết cấu máy, đặc tính xe để nhằm tăng tốc độ.

Các đối tượng và số xe bị tạm giữ (Ảnh CA TPHCM)

Qua làm việc, được biết nhóm thanh niên trên có độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi, thường trú tại thành phố Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long. Nhóm này thừa nhận hành vi tụ tập để tổ chức đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Lực lượng công an đã lập biên bản, tạm giữ các phương tiện và đưa nhóm thanh niên vi phạm trên về trụ sở để lấy lời khai và tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phi Long (T/H)

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến