Dòng sự kiện:
Nổi lửa đốt máy bay ở Trung Quốc, 2 người bị thương
27/07/2015 14:10:24
ANTT.VN - Một máy bay của hãng hàng không Thâm Quyến (Trung Quốc) mang số hiệu ZH9648 đã phải hạ cánh khẩn cấp khi một hành khách cố tình đốt lửa trên máy bay.

Tin liên quan

Một máy bay của hãng hàng không Thâm Quyến (Trung Quốc) mang số hiệu ZH9648 đã phải hạ cánh khẩn cấp khi một hành khách cố tình đốt lửa trên máy bay.

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, người đàn ông này bằng cách nào đó đã mang được xăng và bật lửa lên máy bay của hãng hàng không Thâm Quyến chở hơn 100 người từ Thái Châu đến Quảng Châu.

Chiếc máy bay mang số hiệu ZH9648 đã rơi vào tình trạng hỗn loạn khi một hành khách cố tình gây ra một vụ hỏa hoạn ngay trước thời điểm máy bay chuẩn bị hạ cánh, dự kiến vào lúc 1 giờ sáng hôm nay (27/7), tại sân bay Quảng Châu, Trung Quốc.

Người này sau đó đã bị khống chế bởi các hành khách và phi hành đoàn và đã được giao cho cảnh sát ngay sau khi máy bay hạ cánh.

Một bức ảnh được đăng lên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy vết cháy đen trên cửa thoát hiểm của máy bay.

Một hình ảnh khác cho thấy ghế ngồi cũng bị cháy sém mất một góc.

Đài truyền hình Trung Quốc (CCTV) và các phương tiện truyền thông trong nước cho biết phi công đã phát đi tín hiệu cầu cứu và máy bay được hướng dẫn hạ cánh xuống sân bay Quảng Châu.

95 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán khỏi máy bay bằng cầu trượt khẩn cấp. Truyền thông trong nước cho biết, có hai người bị thương nhẹ và đã được đưa đến bệnh viện. Hãng hàng không Thâm Quyến cũng đã xác nhận vụ việc tuy chưa đưa thêm các thông tin chi tiết.

Động cơ của vị hành khách kia vẫn chưa được làm rõ. Đây và tai nạn mới nhất trong một loạt những sự cố đáng báo động về an toàn bay ở Trung Quốc, trước đó là các sự cố như hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm và xô xát với thành viên phi hành đoàn.

Sự việc xảy ra cũng đã để lộ thiếu sót nghiêm trọng trong vấn đề kiểm tra an ninh tại sân bay Thái Châu, Trung Quốc khi đã để cho hành khách mang bật lửa và các chất dễ cháy  lên máy bay. 

Phương Phương - Theo Dailymail

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến