Dòng sự kiện:
‘Nội soi’ Công ty Xây dựng 68 vừa bị phạt nặng khi thi công dự án tại Quảng Bình
18/04/2022 15:30:46
Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình vừa bị phạt nặng khi thi công dự án tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch. Đây cũng là doanh nghiệp “quen” khi tham dự nhiều gói thầu lớn tại địa phương này.

Hồ sơ PV An ninh Tiền tệ có được, ngày 16/2, UBND xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) ký Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu “Xây dựng hạ tầng phát triển quỹ đất thôn Nhân Quang (xã Nhân Trạch)”.

Cụ thể, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình (viết tắt là Công ty Xây dựng 68) là đơn vị trúng thầu với giá 13.089.293.000 đồng.

Sau khi được ký hợp đồng với chủ đầu tư, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình thực hiện thi công dự án nói trên khi chưa được cấp phép khai thác khoáng sản đã múc cát rầm rộ để làm vật liệu đưa ra ngoài phạm vi dự án.

Công ty TNHH TVXD 68 Quảng Bình bị phạt nặng khi khai thác cát trái phép trong quá trình thi công dự án

Qua kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình với mức phạt tiền 90 triệu đồng. Ngoài ra, công ty này còn chịu hình thức xử phạt bổ sung, tịch thu toàn bộ khoáng sản đã khai thác được quy đổi bằng tiền do thực hiện hành vi vi phạm hành chính với số tiền 277,318 triệu đồng. 

Tổng số tiền mà Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình phải nộp vào Ngân sách Nhà nước là 367,318 triệu đồng.

Được biết, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình có trụ sở tại huyện Bố Trạch. Đơn vị này đã tham gia 21 gói thầu, trong đó đã trúng thầu 17 gói, 3 gói thầu chưa có kết quả và 1 gói thầu bị hủy. Ngoài dự án bị xử phạt nêu trên, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình cũng là doanh nghiệp “quen”, khi trúng thầu nhiều dự án tại xã Nhân Trạch. 

Trước đó, vào tháng 7/2021, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình một mình dự thầu và trúng gói thầu “Xây dựng hạ tầng phát triển quỹ đất thôn Nhân Đức, xã Nhân Trạch (giai đoạn 2)”.

Tới tháng 8/2021, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình được công bố trúng gói thầu xây lắp “Nhà hiệu bộ, nhà chức năng trường tiểu học Nhân Trạch.”

Điểm chung của các gói thầu mà Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình tham dự tại xã Nhân Trạch là chủ đầu tư đều đưa vào các tiêu chí khó, có dấu hiệu hạn chế nhà thầu tham gia.

Cụ thể, HSMT phát hành đều yêu cầu các nhà thầu tham dự phải tổ chức khảo sát hiện trường, xác định vị trí đổ thải trong thời gian lập hồ sơ dự thầu. Bãi thải phải có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc được cơ quan chức năng quản lý bãi thải xác nhận.

Theo các nhà thầu phản ánh, các yêu cầu nói trên với bãi đổ thải là rất oái oăm, thêm “giấy phép con” làm khó nhà thầu. Về nguyên tắc, nhà thầu chỉ cần cam kết các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường cũng như phế thải xây dựng từ công trình được xử lý phù hợp với quy định pháp luật là được công nhận đáp ứng. Kết quả, các gói thầu trên chỉ duy nhất Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 68 Quảng Bình tham dự và trúng thầu.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến