Dòng sự kiện:
Nỗi xót xa phía sau cái chết của nam sinh lớp 8 ở Huế
08/08/2017 18:20:19
Không chỉ chăm ngoan ở gia đình, ở trường Đ. còn là một học sinh giỏi nhiều năm liền. Việc em tử vong tại hồ nước sâu nơi từng lấy đất sét, câu hỏi về trách nhiệm được dư luận quan tâm.

5 ngày trôi qua, sự ra đi của em Nguyễn Quang Đ. (SN 2003), học sinh lớp 8, trường Tiểu học – THCS Dương Hòa, TX Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) vẫn là điều gì đó quá đột ngột và đầy tiếc thương đối với thầy cô, bè bạn và hàng xóm láng giềng.

Ông Huỳnh Tấn Thạnh, trưởng thôn Thanh Vân, xã Dương Hòa chia sẻ, gia đình Đ. vốn có hoàn cảnh khó khăn. Dù bố mẹ em đi làm thuê nhưng vẫn gắng nuôi hai anh em Đ. ăn học đến nơi, đến chốn. Bản thân Đ. luôn ý thức được việc giúp đỡ bố mẹ trong các công việc nhà như: nấu ăn, quét dọn, hướng dẫn em gái học tập…

Khu vực hồ nước, nơi Đ. được phát hiện tử vong.

Thầy Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng trường Tiểu học – THCS Dương Hòa cho biết, Đ. vốn thiệt thòi vì thân hình nhỏ hơn so với bạn bè cùng trang lứa, bởi khi mới sinh ra, em chỉ nặng 1.7 kg. Tuy nhiên, trong 8 năm học, em luôn đạt học sinh giỏi, tiên tiến. Không chỉ vậy, Đ. luôn chăm ngoan, lễ phép và rất thương em gái. Sự ra đi của em là mất mát quá lớn của cả gia đình và nhà trường.

Thầy Hợp chia sẻ thêm, do bố mẹ đi làm thuê cả ngày nên Đ. là người quán xuyến các công việc nhỏ ở nhà. Ngay khi nghe hung tin, tập thể các giáo viên của nhà trường đã có mặt tại gia đình em để động viên, thăm hỏi và cùng gia đình lo hậu sự cho Đ.

“Mất mát này khó có gì mà bù đắp được cho gia đình. Trước mắt, trong năm học tới nhà trường sẽ cố gắng có nhiều sự hỗ trợ hơn cho em gái Đ. đang học lớp 4 ở trường để gia đình em bớt đi khó khăn phần nào”, thầy Hợp nói.

Theo tìm hiểu của PV, nơi em Đ. tử vong trước đây vốn là đất ruộng trồng lúa của 13 hộ dân ở thôn Hộ, xã Dương Hòa. Cách đây không lâu, 13 hộ dân này đã có tờ trình về phương án cải tạo làm hồ cá xin phép địa phương. Tiếp đó, UBND thị xã Hương Thủy đã đồng ý phê duyệt dự án để những hộ dân này kết hợp với Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng Đồng Tiến cải tạo thành hồ cá. Trong quá trình này, UBND tỉnh cũng đồng ý cho Công ty Đồng Tiến vận chuyển đất dôi dư ra khỏi địa bàn.

Tại nơi Đ. tử vong, mặc dù mực nước sâu nhưng PV ghi nhận không có biển, rào chắn cảnh báo nguy hiểm.

Ông Lê Văn Thức, Phó Chủ tịch UBND xã Dương Hòa chia sẻ, việc em Đ. tử vong ở khu vực lòng hồ là sự cố đáng tiếc, ngoài ý muốn. Tuy nhiên, đã có một số đối tượng trên địa bàn tung tin thất thiệt lên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến uy tín của xã và nhà trường. Sau đó, phía cơ quan công an đã có làm việc và xử lý hành vi của các đối tượng này.

Ông Thức thông tin thêm, sau khi cùng gia đình lo hậu sự xong cho Đ., địa phương sẽ có buổi làm việc với 13 hộ dân chủ khu vực đất ở lòng hồ để làm rõ dự án cải tạo này có làm đúng theo phương án phê duyệt không và sẽ thông tin đến dư luận.

Trao đổi với PV qua điện thoại, một đại diện của Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng Đồng Tiến cho hay, dự án cải tạo hồ cá đã được phía công ty bàn giao cho các hộ dân từ tháng 4/2017 nên công ty đã hết trách nhiệm. Đồng thời, việc không có biển báo hay rào chắn cảnh báo ở khu vực hồ là việc của các hộ dân, phía công ty không thể theo sát chuyện này.

Như ANTT đã đưa, trước đó, vào khoảng 13h ngày 4/8, do không thấy Đ. ở nhà vào buổi trưa, gia đình em đã tiến hành tìm kiếm. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, gia đình phát hiện đôi dép của Đ. trên bờ hồ nước, nơi trước đây lấy đất sét ở thôn Hộ, xã Dương Hòa.

Nghi có chuyện không lành, gia đình đã tìm kiếm dưới khu vực lòng hồ thì phát hiện thi thể em Đ.

Sau khi vụ việc xảy ra, các đoàn thể của xã Dương Hòa và thị xã Hương Thủy đã tiến hành thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Lê Công Thành

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến