Nokia dừng sản xuất tại Ấn độ, chuyển cơ hội cho Việt Nam
09/10/2014 10:51:17
ANTT.VN – Sắp tới, Nokia sẽ cho đóng cửa nhà máy Sriperumbudur sản xuất điện thoại di động, gần thành phố Chennai, Ấn Độ do chưa giải quyết được các tranh chấp về thuế với chính quyền nước này.

Tin liên quan

Cụ thể, theo tin tức cập nhật từ thông cáo của Nokia, từ ngày 1/11 sau khi kết thúc hợp đồng sản xuất với Microsoft, hãng này sẽ tạm ngưng sản xuất thiết bị di động tại cơ sở này.

Đóng cửa nhà máy sản xuất lớn nhất tại Ấn Độ, Nokia sẽ nhập khẩu thiết bị từ Việt Nam.

Mảng thiết bị cầm tay của Nokia đã bị bán cho Microsoft từ năm ngoái để tập trung vào mảng thiết bị mạng phát triển mạnh hơn. Tuy nhiên, hai nhà máy tại Chennai (Ấn Độ) và Masan (Hàn Quốc) không nằm trong danh sách chuyển giao. Khi đó, Nokia cho biết cơ sở tại Ấn Độ này đã là tâm điểm tranh cãi về thuế giữa hãng và chính quyền địa phương. Hậu quả là cơ sở này của Nokia "đã bị cơ quan thuế Ấn Độ phong tỏa tài sản" và đang phải nhờ trọng tài quốc tế giúp giải quyết sự việc.

Đây là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nokia, cho ra hơn 800 triệu điện thoại di động với đội ngũ nhân viên gồm 8.000 người lao động toàn thời gian và 25.000 lao động phụ trợ.

Ông Ajey Mehta - Giám đốc điều hành bộ phận dịch vụ Microsoft xác nhận thông tin trên tờ Bilive cho biết: “Nhà máy tại Chennai không được chuyển về Microsoft, nên hiện tại Nokia sẽ nhập khẩu sản phẩm từ Hà Nội”. 

Diệu Ly (Hà Nội)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến