Dòng sự kiện:
Nông dân khóc ròng vì vườn quất cảnh bị kẻ xấu phun thuốc phá hại
10/01/2018 18:40:17
Hơn 400 cây quất cảnh của 2 gia đình tại xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang chuẩn bị được mang ra bán vào dịp tết nguyên đán thì bị kẻ xấu phun thuốc gây hại. Người nông dân nguy cơ mất Tết.

Ngày 10/1, ông Trịnh Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) xác nhận đã nắm được thông tin về việc 2 hộ gia đình trồng quất trên địa bàn xã bị kẻ gian phá hoại vườn quất cảnh bằng thuốc trừ cỏ. 

“Hiện công an huyện đã vào cuộc điều tra vụ việc, hi vọng tìm ra kẻ gian đã phá hoại vườn quất của các hộ dân để xử lí nghiêm trước pháp luật”, ông Đồng cho biết.

Vườn quất bị kẻ xấu phun thuốc chết héo

Vụ việc xảy ra tại thôn 7, xã Hợp Tiến. Vườn quất cảnh đang đẹp tươi của hộ gia đình ông Lê Huy Việt (43 tuổi) và anh Vũ Đức Huế (36 tuổi) bỗng dưng chết héo, quả rụng đỏ gốc vì bị kẻ xấu phun thuốc trừ cỏ phá hoại.

Nhìn hàng trăm gốc quất héo úa trước mắt, ông Việt buồn rầu và đau xót vì công sức chăm sóc của 2 vợ chồng suốt 2 năm qua có nguy cơ bị đổ sông, đổ bể. Ông Việt cho biết, gia đình phát hiện vườn quất bị gây hại vào trưa 8/1.

“Khi tôi ra thăm vườn quất thì ngửi thấy mùi thuốc trừ cỏ nồng nặc. Đặc biệt, hàng loạt cây quất héo úa, quả rụng tả tơi bất thường, tôi hoảng hết cả người. Số quất này gia đình tôi đã đầu tư chăm sóc được hơn 2 năm, chuẩn bị Tết này sẽ mang bán để khách hàng trưng bày. Khách hàng đã đặt mua với giá 280.000 đồng/cây. Số quất đã chết, tôi ước tính thiệt hại khoảng 84 triệu đồng. Chúng tôi đã báo cáo sự việc với chính quyền, mong công an sớm tìm ra thủ phạm”, ông Việt cay đắng nói.

Ngoài gia đình ông Việt, vườn quất của anh Vũ Đức Huế cũng không ngoại lệ. Theo kiểm tra, có khoảng 110 cây quất tại vườn bị chết héo, quả rụng đỏ vườn.

Ông Huế cho biết, thương lái đã đặt mua với giá 350.000 đồng/gốc, tình hình này sẽ thiệt hại khoảng 39 triệu đồng.

Được biết, cây quất cảnh đem lại thu nhập cao cho người dân mỗi khi vào dịp Tết. Hiện nay trên địa bàn xã Hợp Tiến có khoảng 10ha diện tích trồng quất cảnh với khoảng 150 hộ dân tham gia, trong đó tập trung chủ yếu là ở thôn 7.

Trước tình hình 2 hộ gia đình bị kẻ xấu phá hoại, nhiều hộ trồng quất khác trên địa bàn tỏ ra lo lắng, bất an cho vườn quất của gia đình mình. Họ cũng bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để người dân yên tâm làm ăn.

Lương Diễn

 

 

 

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến