Dòng sự kiện:
Nông dân Pháp chấm dứt phong tỏa sau động thái mới của chính phủ
02/02/2024 15:38:00
Hai nghiệp đoàn nông dân lớn tại Pháp đã kêu gọi ngừng phong tỏa các tuyến đường sau khi chính phủ nêu thêm nhiều điều khoản hỗ trợ và viện trợ cho nông dân nước này nhằm xoa dịu các cuộc biểu tình.

Nông dân Pháp phong tỏa một tuyến cao tốc ở Longvilliers, gần Paris ngày 29/1/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hai nghiệp đoàn nông dân lớn tại Pháp đã kêu gọi ngừng phong tỏa các tuyến đường vào chiều 1/2 sau khi chính phủ nêu thêm nhiều điều khoản hỗ trợ và viện trợ cho nông dân nước này nhằm xoa dịu các cuộc biểu tình.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chủ tịch Liên đoàn nông dân quốc gia (FNSEA) nêu rõ tổ chức này đã lắng nghe nhiều điều khoản chắc chắn.

Trong khi đó, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nông dân Trẻ Arnaud Gaillot nhấn mạnh, với tất cả những gì được công bố, nghiệp đoàn này cần thay đổi cách thức hành động.

Do đó, nghiệp đoàn kêu gọi các văn phòng trực thuộc chấm dứt phong tỏa và chuyển sang hình thức biểu tình khác.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Pháp Gabriel Attal, các bộ trưởng kinh tế và nông nghiệp của công bố hàng loạt biện pháp mới nhằm xoa dịu nỗi bất bình của nông dân nước này.

Trong số các biện pháp mới có việc lập tức cấm nhập khẩu rau và hoa quả từ các nước ngoài Liên minh châu Âu (EU) nếu những mặt hàng này sử dụng thuốc trừ sâu Thiaclopride; gói hỗ trợ 150 triệu euro (162 triệu USD) để giúp các chủ trang trại nuôi gia súc; giảm thuế đối với các trang trại có sự chuyển giao thế hệ...

Trong tuần qua, nông dân Pháp thực hiện các cuộc biểu tình tại thủ đô Paris và nhiều thành phố lớn của nước này nhằm phản đối thu nhập thấp, các quy định nghiêm ngặt và việc cạnh tranh không công bằng liên quan các sản phẩm nhập ngoại bày bán trên thị trường nội địa./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến