Nộp thuế điện tử qua ngân hàng
08/10/2015 10:10:38
Giảm thời gian, chi phí thực hiện nghĩa vụ thuế, theo dõi được tình hình nộp Ngân sách Nhà nước (NSNN) qua tài khoản và được sử dụng các dịch vụ gia tăng ưu đãi khác của ngân hàng… là những tiện ích vượt trội của dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT) qua ngân hàng. Dịch vụ này cũng giúp cơ quan thuế kịp thời cập nhật thông tin về người nộp thuế, giảm thiểu việc điều chỉnh sai sót, tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu NSNN.

Tin liên quan

Dịch vụ nộp thuế điện tử là chủ trương chung của Chính phủ về việc điện tử hóa các dịch vụ công nhà nước. Dịch vụ đã nhận được nhiều phản ứng tích cực và lưu tâm của toàn xã hội vì giúp tiết giảm thời gian và công sức cho doanh nghiệp và cơ quan thuế trên cả nước. Ủng hộ chủ trương chung và khuyến khích khách hàng tham gia phương thức nộp thuế điện tử, một loạt ngân hàng đã chính thức triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp khi có nhu cầu thanh toán bất kỳ khoản thuế, lệ phí cho cơ quan thuế.

Doanh nghiệp có thể khai và nộp thuế bất cứ lúc nào, kể cả ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ. Theo đó, bộ phận kế toán của Công ty giảm áp lực đi rất nhiều. Việc nộp thuế vì vậy không còn tình trạng không đúng hạn. Các nhà quản lý doanh nghiệp chẳng còn cái cảnh lo phấp phỏng xem các nhân viên đã giúp mình hoàn thành nghĩa vụ thuế hay chưa. Bên cạnh đó, dù ở bất cứ nơi đâu, thời điểm nào nha quản lý doanh nghiệp cũng có thể kiểm tra kiểm soát việc nộp thuế của doanh nghiệp. Đại diện doanh nghiệp chỉ cần truy cập cổng thông tin điện tử của cơ quan Thuế để tra cứu toàn bộ lịch sử các giao dịch NTĐT của doanh nghiệp như: Xem, in, tải về các thông báo, giấy nộp tiền điện tử...

Không chỉ là một bước quan trọng trong hiện đại hóa công tác thu nộp thuế, góp phần thực hiện mục tiêu cải cách hành chính Ngành Thuế, gia tăng tiện ích dịch vụ ngân hàng, việc NTĐT qua NHTM còn tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn vay. Bởi, thông qua các doanh nghiệp NTĐT, ngân hàng cũng có thêm kênh đánh giá năng lực tài chính của doanh nghiệp để triển khai quan hệ tín dụng hay các giao dịch khác với khách hàng.

VietinBank là ngân hàng thương mại đầu tiên triển khai thu NSNN qua dịch vụ Ngân hàng điện tử từ năm 2012 và cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên phối hợp với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ NTĐT trên website của Tổng cục Thuế từ tháng 9/2014. Bên cạnh đó các ngân hàng thương mại khác như HDBank, PVcomBank…cũng ưu đãi miễn phí đối với các giao dịch nộp thuế điện tử. Việc triển khai dịch vụ này đã đáp ứng nhu cầu thanh toán thuế của doanh nghiệp 24/7, bao gồm cả các ngày nghỉ, ngày lễ.

Để làm được điều này,các ngân hàng đã không ngừng đổi mới, gia tăng tiện ích, đầu tư công nghệ hiện đại nhằm đơn giản hoá và giảm thiểu thời gian, thủ tục cho người nộp thuế, đảm bảo giám sát xử lý dữ liệu thu NSNN kịp thời, chính xác, an toàn và bảo mật cao.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp còn e ngại, nhận thức chưa đúng, chưa quan tâm đúng mức về dịch vụ NTĐT. Thậm chí, có lãnh đạo doanh nghiệp vẫn còn tâm lý lo bị mất tiền khi giao dịch qua mạng... Các ngân hàng cam kết và khẳng định người nộp thuế hoàn toàn yên tâm về việc sử dụng dịch vụ NTĐT của ngân hàng. Trên nền tảng công nghệ hiện đại, an toàn, bảo mật, giao dịch NTĐT của khách hàng hoàn toàn tự động, xác thực chứng từ NTĐT thông qua hệ thống chữ ký số của doanh nghiệp, Tổng cục Thuế và ngân hàng. Ngân hàng giám sát giao dịch và phản hồi tức thì kết quả NTĐT cho doanh nghiệp; thường xuyên đối chiếu thông tin với KBNN, Tổng cục Thuế đảm bảo tính minh bạch của dịch vụ.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến