Dòng sự kiện:
Nữ bệnh nhân hôn mê sau gọt cằm được đưa ra nước ngoài điều trị
25/09/2017 12:50:28
Sau 1 tuần điều trị tại TP HCM nhưng các chỉ số sinh hiệu vẫn không thực sự khả quan, bệnh nhân thực hiện gọt cằm tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas đã được gia đình gia đình đưa ra nước ngoài tìm cơ hội sống.

Thông tin trên Dân Trí, dù được đưa đến một bệnh viện đầu ngành của thành phố cấp cứu nhưng gia đình bệnh nhân T.T.Đ. (38 tuổi), ngụ tại Thủ Đức, TPHCM) đã quyết định đưa chị sang Singapore với hi vọng “còn nước còn tát”.

Gia đình xem đây là phương án bất đắc dĩ bởi sau 1 tuần được chăm sóc, điều trị tích cực dù bệnh nhân cai được máy, tự thở qua ống thông khí quản nhưng tiên lượng bình phục dè dặt.

Trước đó, ngày 17/9, chị D. đến Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas để phẫu thuật gọt xương hàm. Sau phẫu thuật khoảng 20 phút, bệnh nhân xuất hiện chảy máu trong khoang miệng, được xử lý cấp cứu cầm máu nhưng sau đó tiến triển nặng thêm, đột ngột giảm ôxy máu, suy hô hấp, phù nề vùng sàn miệng… Trước tình trạng này, bệnh nhân được chuyển gấp sang Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

Sau vụ việc, Sở Y tế TP HCM đã có báo cáo khẩn gửi lên Bộ Y tế. Thanh tra Sở Y tế đã niêm phong bệnh án, yêu cầu bệnh viện báo cáo toàn bộ quá trình tiếp nhận, phẫu thuật cho người bệnh để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, bệnh viện Phẫu thuật Thẩm mỹ Emcas cũng được Bộ Y tế cấp phép hoạt động cách đây 4 năm. Bác sĩ phẫu thuật cho người bệnh là Trần Ngọc Quảng Phi, có hợp đồng làm việc ngoài giờ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến