Dòng sự kiện:
Tử vong vì hôn mê, suy gan sau khi uống 19 viên thuốc hạ sốt
12/09/2017 21:05:33
Tin từ Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai), bệnh nhân trẻ sinh năm 1995 (Sơn La) ngộ độc paracetamol do dùng 19 viên thuốc để hạ sốt trong 2 ngày, trên nên bệnh nhân viêm gan B đã không thể qua khỏi vì hôn mê gan.
Trước đó, do sốt cao, tái diễn sốt liên tục bệnh nhân dùng đến 19 viên hạ sốt Paracetamol 500mg trong hai ngày, sau đó xuất hiện tình trạng vàng da, mệt mỏi.

Bệnh nhân được đưa đến Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) hôm 6/9, trong tình trạng hôn mê, viêm gan rất nặng vì ngộ độc quá liều paracetamol trên nền bệnh nhân có viêm gan B từ trước.

Với tình trạng viêm gan nặng lại đang có nhiễm trùng, các bác sĩ đã nỗ lực điều trị tích cực nhưng bệnh nhân dần đi vào hôn mê gan, tử vong.

Ca bệnh nhân ngộ độc rượu methanol vào viện hôm 7/9 trong chùm 3 ca bệnh liên tiếp nhập viện cũng đã tử vong.

Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân N.X.L (sinh năm 1968, Hải Dương) có tiền sử nghiện rượu, không biết uống rượu ở đâu, hôn mê, tổn thương não do methanol, với nồng độ 132,6mg/dl. Các bác sĩ tiên lượng nguy cơ tử vong cao vì huyết áp tụt, não tổn thương nhiều và bệnh nhân đã không qua khỏi do rượu methanol gây ra tình trạng tổn thương, hoại tử hai bên não nặng nề.

Title đã được ANTT thay đổi

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến