Dòng sự kiện:
Nữ ‘chiến binh’ thông những tuyến đường miền tây Xứ Nghệ
20/10/2020 13:00:30
Tạm gác lại những niềm vui của bản thân ngày Phụ Nữ Việt Nam, chị Hương cùng các cán bộ, nhân viên Hạt Quản lý giao thông Quế Phong (Nghệ An) ngày đêm túc trực tại những tuyến đường bị sạt lở đảm bảo an toàn.

21 năm gắn bó với ngành giao thông

Chị Võ Thị Lan Hương (SN 1977, Hạt trưởng Hạt Quản lý giao thông Quế Phong) sinh ra và lớn lên tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Từ năm 1996 - 1998, sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Kinh tế Nghệ An (nay là Đại học Kinh tế Nghệ An), chị xin về làm nhân viên thu phí cầu Thái Hòa. 6 tháng sau, chị được điều lên làm kế toán cho Hạt Quản lý giao thông Quế Phong.

Năm 2017, chị được bổ nhiệm vào vị trí Hạt trưởng Hạt Quản lý giao thông Quế Phong, quản lý đến 62km (gồm 53km QL48 và 9km đường tỉnh 544B). Chị trở thành một trong hai Hạt trưởng Hạt Quản lý giao thông là nữ trong ngành giao thông vận tải tỉnh Nghệ An.

Dù công việc vất vả nhưng chị luôn nở nụ cười để giải toả mệt mỏi

Công việc sửa đường, thông đường mỗi khi mưa gió, sạt lở... tưởng chừng như chỉ dành cho đàn ông khoẻ mạnh, chịu được gió sương. Thế nhưng, với chị Hương, chị chẳng nề hà bất cứ việc gì, cứ thế gắn bó với ngành giao thông và luôn hoàn thành nhiệm vụ suốt 21 năm nay.

“Đúng là công việc này đối với người đàn ông sẽ dễ dàng hơn phụ nữ nhưng nghề đã chọn mình rồi thì phải luôn luôn cố gắng, tâm huyết, yêu nghề để hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện trên những con đường”, chị Hương nói.

Chị Hương chia sẻ, cuối tháng 8/2018, sau nhiều ngày mưa kéo dài, hàng nghìn khối đất đá sạt xuống theo cây cối chắn ngang QL48 đoạn Km138 khiến giao thông bị tê liệt hoàn toàn. Trong khi đó, hôm sau là ngày khai giảng năm học mới. Nếu không thông được đường, học sinh và thầy, cô không thể khai trường đúng ngày.

“Lúc đó, tôi cùng các công nhân trong hạt đã nỗ lực hết mình làm việc, đến 4h sáng hôm sau thông được đường. Tuy ai cũng mệt nhoài nhưng nhìn học sinh đến khai trường đúng giờ là niềm vui của mọi người”, chị Hương nhớ lại.

Bên cạnh đó, chị Hương cũng rất biết ơn chồng và các con luôn động viên, chia sẻ để có thể yên tâm công tác.

“Tôi rất cảm ơn chồng, mặc dù anh cũng làm lãnh đạo một cơ quan nhà nước, công việc bận rộn nhưng luôn động viên, chia sẻ để vợ yên tâm công tác, không khi nào phàn nàn điều gì”, nữ hạt trưởng chia sẻ.

Chị Hương đang hướng dẫn phương tiện đi trên cung đường xấu và sương mù

Gác lại niềm vui 20/10

Năm nay, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đúng vào thời điểm Miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ dài ngày, những tuyến đường đã bị sạt lở nhiều gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông. Thế nên, chị Hương cũng như chị em khác trong hạt phải tạm gác lại niềm vui bản thân để lo cho những cung đường.

Chị Hương cho biết, từ ngày 16/10 đến nay một số điểm trên QL 16 đoạn qua xã Châu Kim, huyện Quế Phong và một số cung đường khác cũng bị sạt lở nghiêm trọng nên phải túc trực ngày đêm để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Nữ hạt trưởng dịu dàng trong trang phục truyền thống của người Thái 

“Mỗi khi sự cố sạt lở, hư hỏng đường, tôi phải luôn luôn là người có mặt sớm nhất để chỉ đạo anh chị em trong hạt xử lý, tránh gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông”, chị Hương nói.

Nữ hạt trưởng cũng cho hay, từ mấy hôm nay cũng có nhiều đơn vị rồi người thân mời dự mừng ngày lễ Phụ nữ Việt Nam 20/10 nhưng chị đều từ chối vì thời tiết mưa lớn, đường giao thông nhiều nơi cần phải xử lý.

Với chị Hương, món quá lớn nhất chính là những chuyến xe an toàn trên mọi cung đường của Tổ Quốc. 

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến