Dòng sự kiện:
Điều ít biết về bông hồng kín tiếng phía sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng
02/03/2020 15:50:12
Đằng sau thành công của các tỷ phú Việt luôn có hình bóng của những người vợ giỏi giang. Tuy nhiên, phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đồng thời cũng là một trong những người sáng lập Vingroup lại rất kín tiếng.

Bức ảnh hiếm hoi của bà Phạm Thu Hương trên phương tiện truyền thông

Tuy không có quá nhiều thông tin về bà Phạm Thu Hương được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, nhưng chỉ riêng vị trí là phu nhân của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng, đồng thời cũng là một trong những người sáng lập Vingroup cũng đủ để công chúng mường tượng được độ quyền lực của người phụ nữ đứng thứ ba trong bảng xếp hạng tỷ phú chứng khoán Việt Nam. 

Bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm 1994 và cùng chồng gây dựng cơ nghiệp từ những ngày đầu.

Năm 1993, vợ chồng bà Hương cùng một số bạn bè là sinh viên mới tốt nghiệp chuyển từ Matxcơva đến Kharkov lập nghiệp. Công việc đầu tiên của vợ chồng bà là xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên cho người Việt.

Việc kinh doanh lớn mạnh, vợ chồng bà thành lập nhà hàng đầu tiên của người Việt tại Kharkov có tên là Thăng Long. Bà Hương được giao trọng trách đầu tiên với vai trò là giám đốc.

Ngoài việc quản lý mọi công việc của nhà hàng với khoảng 40 nhân viên, bà còn trực tiếp thiết kế trang trí và tuyển chọn các loại nguyên liệu, món ăn. 

Công việc ngày càng phát đạt sau khi vợ chồng bà xây dựng thương hiệu mì ăn liền Mivina. Sau đó là việc liên tiếp là mở trường mẫu giáo, mở rộng nhà hàng, xây thêm các nhà máy mới và thành lập Tập đoàn Technocom. Với từng bước tiến, bà Hương luôn theo sát và là cánh tay đắc lực của chồng.

Khi Technocom chuyển đại bản doanh về Việt Nam và đổi tên thành Vingroup, bà Hương được bầu làm Phó chủ tịch thường trực thứ hai (em gái là Phạm Thúy Hằng giữ vai trò Phó chủ tịch thường trực thứ nhất) sát cánh cùng ông Vượng trong hàng loạt dự án bất động sản, nghỉ dưỡng,... và giờ là đế chế tư nhân số 1 Việt Nam.

Điểm khác biệt với vợ nhiều đại gia giàu có khác trên sàn chứng khoán là ở chỗ, bà Phạm Thu Hương là người trực tiếp tham gia sâu vào công tác điều hành và là cánh tay đắc lực của chồng.

Bà Hương và em gái Phạm Thúy Hằng đang là hai người phụ nữ có khối tài sản lớn trên sàn chứng khoán Việt Nam nhiều năm liền.

Hiện, bà Hương đã vươn lên trở thành người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản siêu khổng lồ, chỉ đứng sau chồng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Bà Phạm Thu Hương đã vươn lên trở thành người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam

Theo tin từ trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, ngày 17/1 vừa qua VSD đã hoàn tất thủ tục chuyển quyền sở hữu hơn 55,6 triệu cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup từ 5 cá nhân. Bên nhận là CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.

Tập đoàn Đầu tư Việt Nam là doanh nghiệp do ông Phạm Nhật Vượng là Chủ tịch và vợ là bà Phạm Thu Hương đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch. Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ 92,88% cổ phần tại Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.

Sau giao dịch trên, Tập đoàn đầu tư Việt Nam tăng sở hữu tại Vingroup từ 30,9% lên 32,5% tương ứng hơn 1,12 tỷ cổ phiếu.

Tại Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng hiện nắm giữ trực tiếp hơn 876 triệu cổ phiếu VIC, tương ứng tỷ lệ 25,4%. Trong khi đó, bà Phạm Thu Hương nắm giữ 151 triệu cổ phiếu VIC, tương ứng 4,4%.

Sớm có tên trong danh sách người giàu, tuy nhiên rất hiếm khi chúng ta bắt gặp Phạm Thu Hương trên các phương tiện truyền thông.

Đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ. Đằng sau thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng luôn có bóng dáng của Phạm Thu Hương.

Khánh Linh (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến