Dòng sự kiện:
Nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách tỷ phú USD của Forbes
11/07/2021 10:00:45
Với khối tài sản ước tính 2,4 tỷ USD, CEO VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách tỷ phú USD của Forbes.
Theo thống kê của Forbes, tính đến ngày 9/7/2021, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet sở hữu khối tài sản ước tính 2,4 tỷ USD, và là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách tỷ phú USD của tạp chí danh tiếng này.
 
 
CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo được Forbes vinh danh.
 
Forbes cho hay, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, 51 tuổi, hiện xếp thứ 1111 trong bảng danh sách tỷ phú USD trên thế giới. Bà Thảo là tỷ phú tự thân, với nguồn thu nhập chủ yếu đến từ hãng hàng không Vietjet và ngân hàng HD Bank. Năm 2017 đánh dấu tên tuổi của bà Thảo khi nữ doanh nhân này chính thức trở thành tỷ phú USD, chỉ 6 năm sau khi bà cho ra mắt hãng hàng không VietJet Air. Ngoài hàng không và ngân hàng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và khu nghỉ dưỡng.
 
 
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong số ít nữ tỷ phú được Forbes vinh danh.
 
Số liệu thống kê của Forbes cho thấy, số lượng tỷ phú trong danh sách những người giàu nhất thế giới đã tăng vọt lên con số 2.755, trong đó có 493 người xuất hiện.
 
Hiện tại, 2 tỷ phú giàu nhất trên bảng xếp hạng của Forbes đều là người Mỹ. Ông Jeff Bezos - nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon - đứng vị trí số 1, với tài sản là 177 tỷ USD. Vị trí số 2 thuốc về ông Elon Musk - CEO hãng xe điện Tesla và công ty vũ trụ SpaceX, với khối tài sản 151 tỷ USD.
 
Trong danh sách tỷ phú của Forbes, Mỹ vẫn là nơi "đẻ" ra nhiều tỷ phú nhất, với con số 724, tiếp đến là Trung Quốc (bao gồm Hong Kong và Macao) với 698 người./.
 
Tác giả: Trần Ngọc
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến