Dòng sự kiện:
Tỷ phú Bitcoin cảnh báo Trung Quốc đang mắc sai lầm 'nghìn tỷ USD'
28/06/2021 06:18:58
Trước khi bắt đầu trấn áp tiền mã hóa, Trung Quốc thâu tóm 50% thị phần Bitcoin. Theo Michael Saylor, quyết định 'trục xuất' đồng tiền này là sai lầm lớn.

Theo CoinDesk, trong phiên giao dịch ngày 26/6, có lúc Bitcoin sụt giá ở ngưỡng 30.200 USD/đồng. Trong ngày 27/6, giá Bitcoin dần leo dốc, cán mốc 32.625 USD/đồng, tăng 4,68% trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, so với mức đỉnh hồi tháng 4, giá Bitcoin hiện giảm khoảng 50%.

Kể từ tháng 5, Trung Quốc liên tục triển khai chiến dịch trấn áp tiền mã hóa, yêu cầu các mỏ đào Bitcoin dừng hoạt động. Giá Bitcoin chịu ảnh hưởng lớn sau động thái nghiêm ngặt này của Trung Quốc.

Đối với Michael Saylor, CEO công ty phần mềm trí tuệ kinh doanh Microstrategy, việc Trung Quốc cấm Bitcoin và trục xuất các mỏ khai thác là một sai lầm “nghìn tỷ USD” khi quốc gia 1,4 tỷ dân thâu tóm 50% thị phần Bitcoin và tốc độ tăng trưởng của loại tiền mã hóa này đạt 100% hàng năm.

Sau khi giao dịch áp sát vùng 30.000 USD/đồng ngày 26/6, giá Bitcoin leo dốc lên mốc 32.625 USD/đồng trong chiều ngày 27/6. Ảnh: CoinDesk.

The Global Times đưa tin trong cuộc trấn áp gần đây của Trung Quốc, 90% mỏ khai thác ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) buộc phải đóng cửa vào cuối tuần trước, khiến giá Bitcoin giảm mạnh sau đó.

Nguyên nhân tác động lên đà giảm giá Bitcoin không chỉ đến từ lệnh cấm mạnh tay của Trung Quốc, Elon Musk cũng là một yếu tố. CEO Tesla từng bày tỏ lo ngại hoạt động đào Bitcoin gây ảnh hưởng đến môi trường và quyết định dừng chấp nhận thanh toán xe điện bằng tiền mã hóa lớn nhất thế giới. Động thái của Elon Musk hồi cuối tháng 5 đã "thổi bay" 1.000 tỷ USD giá trị thị trường tiền mã hóa.

“Trong thời gian tới, thị trường tiền mã hóa sẽ tiếp tục hỗn loạn. Rất nhiều người Trung Quốc phải bán tháo Bitcoin, tìm cách rời khỏi Trung Quốc và chịu tình trạng bị thu hồi các khoản vay. Dù vậy, đây cũng là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư phương Tây”, ông Saylor nói.

Theo Forbes, Mỹ nổi lên như một địa điểm lý tưởng cho các thợ đào Bitcoin đang chạy khỏi Trung Quốc. Tuần trước, Francis Suarez - thị trưởng Miami (Mỹ) - tuyên bố tìm cách giảm chi phí điện năng để thu hút các công ty khai thác tiền mã hóa chuyển đến Florida.

Michael Saylor - CEO Microstrategy. Ảnh: Erika Larsen.

“Luồng gió lớn đang thổi đến những nhà khai thác tiền mã hóa ở Bắc Mỹ - nơi có chi phí điện năng rẻ, tương đương với Trung Quốc. Khai thác tại khu vực này có thể tạo ra nguồn doanh thu cao hơn 50-70% trong một thời gian khi hoạt động đào tiền mã hóa ở Trung Quốc tạm dừng”, CEO Microstrategy chia sẻ.

Ngày 21/6, Microstrategy tiết lộ đang sở hữu tổng cộng hơn 100.000 đồng Bitcoin. Trong lần giao dịch gần nhất, Microstrategy chi trả dưới 500 triệu USD để thu mua 13.000 đồng tiền mã hóa.

“Các công ty như Microstrategy đã quyết định mua Bitcoin quanh vùng 30.000 USD/đồng. Nếu không có cuộc di cư tiền mã hóa khỏi Trung Quốc, rất có thể chúng tôi sẽ phải trả mức giá gấp 2, gấp 3 lần giá trị Bitcoin hiện tại”, Forbes dẫn lời Michael Saylor.

 Tác giả: Linh Đỗ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến