Dòng sự kiện:
Nữ giáo viên tiêm cùng lúc 2 mũi vắc-xin Covid-19 nói gì sau sự việc?
20/09/2021 06:58:02
Nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19 cách nhau chưa đầy 10 phút trần tình do bản thân sao nhãng trong giây phút chứ không có chủ đích tiêm 2 mũi hay 4 mũi như một số luồng thông tin đã đưa.

Liên quan đến sự việc hy hữu, một nữ giáo viên tại Quảng Bình tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 cách nhau chưa đầy 10 phút, phóng viên Báo Dân trí đã có những trao đổi với nữ giáo viên để hiểu rõ hơn về sự việc.

Cô L. đã làm tường trình gửi Phòng GD&ĐT Lệ Thủy cũng như Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy.

Theo cô giáo Lê Thị L., giáo viên Trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy, huyện Lệ Thủy, vào khoảng 7h30 ngày 18/9, theo lịch tiêm của Phòng Giáo dục và Đào tạo, cô giáo này đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy để làm thủ tục tiêm.

Tại điểm tiêm, cô L. mang theo 2 tờ giấy gồm: Giấy tự nguyện kê khai tiêm vắc-xin và một tờ do bác sĩ khám xác nhận tiêm vắc xin vào làm thủ tục tại bàn tiêm số 1. Sau khi tiêm, thay vì nộp giấy ở bàn cấp giấy chứng nhận và ngồi chờ 30 phút theo quy trình tiêm chủng thì nữ giáo viên này lại di chuyển sang bàn tiêm số 2.

"Dù vẫn biết là tiêm 2 mũi phải cách nhau, thế nhưng lúc đó tâm trạng tôi lo lắng, đang có việc gia đình, như ai xui khiến lại đi qua bàn tiêm số 2. Tôi tiếp tục đưa giấy và được tiêm tiếp mũi 2 luôn, lúc đó tôi mới giật mình và báo với cán bộ y tế", cô L. trần tình.

Nữ giáo viên cũng bật khóc và giải thích rằng, do sơ suất, tâm trạng lo lắng nên không để ý đến việc phải nộp giấy tại bàn chứng nhận mà tiếp tục làm thủ tục tiêm ở bàn số 2. Bản thân cô giáo này không hề cố tình che giấu hay có chủ đích để tiêm 2 mũi cùng lúc như vậy, bởi cô hiểu rõ sẽ nguy hiểm.

Cũng theo nữ giáo viên một số luồng thông tin nói cô có ý định gian dối để tiêm 4 mũi vắc-xin là không đúng, vụ việc này khiến cô hết sức áp lực. Bản thân cô giáo L. cũng đã làm tường trình sự việc để gửi lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy cũng như Trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy.

Về phía Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, ông Ngô Đức Vận, Giám đốc bệnh viện này cũng cho biết, đơn vị đang theo dõi sức khỏe của cô giáo L. Hiện sức khỏe của nữ giáo viên này ổn định, phía bệnh viện cũng sẽ thường xuyên liên lạc để kịp thời xử lý nếu có vấn đề xảy ra.

Về việc cô giáo L. có ý định tiêm 4 mũi, ông Vận phủ nhận thông tin này là do phía bệnh viện đưa ra, đơn vị này cũng đã có báo cáo cụ thể gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Bình.

Cơ quan y tế tại Quảng Bình triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Như đã thông tin, trong quá trình triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19, tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã xảy ra sự việc hy hữu, một nữ giáo viên đã tiêm 2 mũi chỉ cách nhau chưa đầy 10 phút.

Theo đó vào ngày 18/9, huyện Lệ Thủy triển khai tiêm gần 2.300 liều vắc-xin AstraZeneca tại Bệnh viện đa khoa và Trung tâm văn hóa huyện này. Sau khi cô L. vào tiêm, các nhân viên y tế cũng đã đánh ký hiệu "đã tiêm" vào tờ giấy do bác sĩ khám xác nhận tiêm vắc-xin, đồng thời yêu cầu người được tiêm nộp giấy tại bàn cấp giấy chứng nhận và ngồi chờ 30 phút mới được ra về theo quy trình tiêm chủng.

Cô Lê Thị L. hiện đang công tác tại Trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy, một trường nằm ở vùng khó khăn của huyện Lệ Thủy.

Tuy nhiên, cô L. sau đó đã qua bàn tiêm khác, trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vắc-xin và tiếp tục tiêm mũi 2. Khi phát hiện sự việc, đội ngũ y tế lập tức đưa nữ giáo viên này sang phòng khám bên cạnh để theo dõi. Sau hơn 40 phút, thấy sức khỏe bình thường, bệnh viện đã cho người chở cô L. về nhà, đến sáng nay, sức khỏe cô giáo này vẫn ổn định.

Ngay sau vụ việc hy hữu nêu trên, toàn bộ các bàn tiêm tại Lệ Thủy cũng đã được yêu cầu kiểm soát kỹ lưỡng tránh tiêm nhầm, tiêm thêm mũi. Phía Phòng Y tế huyện Lệ Thủy cũng đã báo cáo sự việc lên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện này cũng như tỉnh Quảng Bình.

Theo lãnh đạo Trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy, cô giáo Lê Thị L. là một giáo viên dạy giỏi cấp huyện, có năng lực và trách nhiệm trong công tác, hết lòng thương yêu học sinh, được phụ huynh và học sinh quý trọng, lãnh đạo trường tin tưởng. Năm học này nhà trường phân công cô L. dạy lớp 2, là lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018.

Tác giả: Tiến Thành

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến