Dòng sự kiện:
Nữ golfer 14 tuổi đi vào lịch sử golf Việt Nam
10/12/2017 20:22:59
Đoàn Xuân Khuê Minh đã trở thành golfer nữ trẻ tuổi nhất trong lịch sử golf nữ Quốc gia đăng quang khi mới 14 tuổi.

Khuê Minh bước vào vòng chung kết với số điểm ít hơn người đứng thứ hai là Joung Sun Mi tới 4 gậy. Do tâm lý, ở 8 hố đầu tiên, Khuê Minh có 4 bogey, 1 double khi đến hố 8, trong khi đó Joung Sun Mi chỉ mắc duy nhất 1 double bogey, 2 bogey và ghi được 3 birdie để vươn lên dẫn trước Khuê Minh với 1 gậy ít hơn.

Khuê Minh thể hiện sự tiến bộ vượt bậc

Bước ngoặt trong cuộc đua tới ngôi vô địch chính là Khuê Minh ghi điểm birdie từ khoảng cách hơn 3 yards trong khi đó Sun Mi do đưa bóng cách cờ khá xa và cần tới 3 lần gạt, mắc bogey. Khuê Minh vì thế đã lấy lại ngôi vị dẫn đầu với điểm số tốt hơn 1.

Trong 5 hố tiếp từ hố số 10 đến hố 15, Joung Sun Mi đã mắc khá nhiều những lỗi ghi điểm đáng tiếc khi có 2 double bogey và 1 bogey. Trong khi đó Khuê Minh sau pha ghi birdie ở đường 9 đã thi đấu hưng phấn trở lại để có 2 birdie ở hố 10, 14 và ghi duy nhất 1 điểm bogey hố 4.

Ở hố 18 mặc dù Sun Mi đã có được điểm PAR nhưng điểm Bogey của Khuê Minh cũng giúp golfer 14 tuổi này đang quang chức vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc Gia.

Chiến thắng xứng đáng dành cho golfer 14 tuổi

Kết quả chung cuộc, Đoàn Xuân Khuê Minh có được tổng điểm +24(240 gậy). Joung Sun Mi đứng thứ 2 với +26(242 gậy). Ngô Lê Hoàng Nam Phương đứng thứ 3 với tổng điểm +31 và golfer dẫn đầu vòng 1 là Nguyễn Thị Vân Anh xếp vị trí thứ 4 với tổng điểm +36.

Đoàn Xuân Khuê Minh đã đi vào lịch sử khi đăng quan giải nữ VĐQG ở tuổi 14. Năm 2017 Khuê Minh đã ghi được rất nhiều dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình, đáng chú ý là golfer này đã vượt qua đàn chị Trần Chiêu Dương trong loạt playoff để tham dự SEAGames, để lập kỷ lục golfer trẻ tuổi nhất tham dự SEA Games.

Theo Vietnamnet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến