Dòng sự kiện:
Nữ nhân viên về thăm nhà sau khi tiếp xúc 2 ca nhiễm Covid-19, nhiều người bị cách ly
10/03/2020 16:45:38
Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành cách ly, giám sát tại nơi cư trú nhiều người dân khi một cô gái trên địa bàn trở về thăm nhà sau khi có tiếp xúc với 2 ca nhiễm Covid-19.

Ngày 10/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Chiến, Chủ tịch UBND xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nhiều người dân trên địa bàn vừa được cách ly, giám sát tại nơi cư trú sau khi một cô gái từng tiếp xúc với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 về thăm nhà tại địa phương.

Ảnh minh họa.

Danh tính cô gái được xác định là P.T.T. (23 tuổi), trú thôn 13, xã Quảng Ngạn là nhân viên du lịch ở Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình làm việc tại tại sân golf ở Hội An, chị T. có tiếp xúc, trò chuyện với 2 du khách người Anh, sau đó, 2 du khách này được phát hiện dương tính với Covid-19. Tiếp đó, sau khi tiếp xúc với 2 du khách người Anh kể trên, chị T. từ Hội An về về thăm gia đình ở xã Quảng Ngạn.

Đến chiều 8/3, chị này nhận được điện thoại của cấp trên thông báo việc 2 du khách chị này từng tiếp xúc bị dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, vào sáng 9/3, chị T. liền liên hệ với chính quyền địa phương và được cơ quan chức năng đưa cách ly theo dõi sức khỏe tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Ông Chiến cho hay, theo lời của chị T., trong quá trình tiếp xúc với 2 du khách người Anh dương tính Covid-19, chị này có mang khẩu trang, đến ngày 9/3, sức khỏe của chị T. vẫn bình thường.

Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly, giám sát tại nơi cư trú nhiều người dân. Trong đó, có 3 người thân của chị T., 4 người gia đình hàng xóm của chị T..

"Trong số những người liên quan trường hợp chị T. có một học sinh lớp 11 trường THPT T. H.. Lớp học của học sinh này có 31 người, trong đó, có 16 người trú xã Quảng Ngạn, còn lại trú xã Quảng Công, huyện Quảng Điền và xã Hải Dương, TX.Hương Trà. Học sinh này vào ngày 7/3 có đến lớp học, hiện cơ quan chức năng đang vận động tất cả những gia đình có học sinh liên quan cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà", ông Chiến chia sẻ thêm.

Trước đó, sau khi đến Hà Nội trên chuyến bay VN0054 vào ngày 2/3, 2 nam du khách người Anh đã đáp chuyến bay VN163 đến Đà Nẵng vào lúc 10h20 cùng ngày. Sau khi lưu trú, ăn uống và có nhiều hoạt động tại Đà Nẵng. Vào ngày 5 /3, 2 du khách này đến đánh golf ở Vinpearl Golf Nam Hội An trước khi quay trở lại Đà Nẵng. Hiện, 2 du khách kể trên đang được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu được biết, hiện cơ quan chức năng đang khoanh vùng, nắm thông tin và liên lạc với những người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19, trong đó, nhiều người đã được cách ly, theo dõi. Tại Quảng Nam, theo thống kê của cơ quan chức năng, trong quá trình đánh golf ở Hội An, 2 du khách người Anh tiếp xúc với 8 lao động, trong đó gặp 7 người từ 2 đến 3 phút, gặp 1 phụ nữ khoảng 5 tiếng.

Đến chiều 8/3, sau khi nhận thông tin từ cơ quan chức năng về 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19, Vinpearl Golf Nam Hội An đã tiến hành xác định nhân viên tiếp xúc và chủ động cách ly. Toàn bộ khu vực sân golf được khử khuẩn theo tiêu chuẩn phòng dịch của Bộ Y tế và đang tạm dừng hoạt động để đảm bảo kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến