Dòng sự kiện:
'Nữ quái' lừa chạy việc vào sân bay, chiếm đoạt hàng tỷ đồng
05/04/2018 11:25:57
Tự giới thiệu quen biết với nhiều lãnh đạo, Oanh hứa chạy việc vào các sân bay và một số cơ quan trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Thông tin từ CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã ra lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Oanh (SN 1988), trú tại tổ 9, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Quyết định khởi tố bị can của CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh

Trước đó, ông Lê Hữu Yên, trú tại khối phố Tân Yên, phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh đã có đơn tố cáo bị can Oanh từ tháng 8/2016 đến nay đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình ông với tổng số tiền là 888 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Oanh chi tiêu cá nhân và không lo được việc cho ông Yên như lời hứa. Khi ông này đòi tiền lại thì Oanh nhiều lần né tránh không chịu trả.

Nguyễn Thị Oanh tại CQĐT

Theo hồ sơ vụ việc, trong quá trình tiếp nhận các hồ sơ xin việc, Oanh tự giới thiệu mình có mối quan hệ mật thiết với một số lãnh đạo các sân bay, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, có thể chạy việc vào tại các sân bay và một số cơ quan của nhà nước trên địa bàn.

Oanh sau khi nhận tiền đã đăng ký cho con em các hộ dân trên đi học tiếng Anh tại các Trung tâm Anh ngữ, cam kết sau 6 tháng đào tạo sẽ được nhận ngay vào các sân bay, cơ quan để làm việc... Tuy nhiên, qua nhiều năm, Oanh vẫn chưa xin được việc được cho ai như đã hứa.

Tính đến ngày bị bắt, có khoảng 20 nạn nhân đã bị Oanh lừa xin việc làm với tổng số tiền bị chiếm đoạt là gần 5 tỷ đồng.

CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến