Dòng sự kiện:
Nữ quái 'vẽ' niềm tin lừa các bị hại 135 tỷ đồng
24/02/2023 15:38:53
Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Trần Thị Minh Huệ (SN 1980, ở Dịch Vọng Hậu) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Trần Thị Minh Huệ. (Ảnh CACC).

Theo tài liệu điều tra, Trần Thị Minh Huệ có mối quan hệ quen biết với chị Vũ Thị T.T. và Phan T.P. Biết cả hai có nhu cầu đầu tư đồng USD để bán ra thị trường tự do hưởng lợi nhuận chênh lệch, Huệ đã lên kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Huệ “vẽ” cá nhân có thành lập công ty tư vấn tuyển sinh du học, xuất khẩu lao động, du lịch nên được mua USD hợp pháp tại các ngân hàng thương mại.

Tin tưởng, hai người phụ nữ trên đã giao tiền cho Huệ để mua USD. Từ 15/9- 28/10/2022, Huệ mua USD trên thị trường “chợ đen”, sau đó chuyển cho chị T. và P. để tăng thêm uy tín.

Ngoài ra, “nữ quái” này cũng tự đưa ra tỉ giá USD mua vào cũng như bán ra hấp dẫn để liên tục kêu gọi các bị hại đầu tư tiền. Không chỉ vậy, Huệ bù tiền của bản thân vào để mua USD ngoài thị trường tự do, giao đúng số lượng và thời hạn nạn nhân đặt mua.

Khi thấy nạn nhân đã “say” do lợi nhuận thu về cao nên Trần Thị Minh Huệ mời gọi hai người phụ nữ chuyển tiền cho mình để mua USD. Thực tế, đến giai đoạn này, Huệ không mua nữa mà trích thẳng số tiền của nạn nhân gửi mình và gửi lại cho họ được xem là tiền lãi chênh lệch, còn khoản tiền gốc thì “nữ quái” giữ ăn tiêu, mua ngoại tệ và trả nợ.

Tổng số tiền bị can Trần Thị Minh Huệ đã chiếm đoạt của các bị hại là 135 tỷ đồng.

Tác giả: Tiến Dũng 

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến