Dòng sự kiện:
Nữ sinh 17 tuổi bị đâm trước cổng trường: Xót xa thay!
28/04/2018 20:04:02
Vụ nữ sinh Bắc Giang bị bạn trai cũ dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ gây bức xúc trong dư luận.

Ngày 27/4, thông tin nữ sinh Nguyễn Thị Lệ T. (SN 2001, trú tại Tân Mộc, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) bị bạn trai cũ đâm tử vong trưa qua ở một quán ăn trước cổng trường THPT Tứ Sơn, huyện Lục Nam gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo thông tin từ lãnh đạo Công an huyện Lục Nam, vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 27/4.

Thời điểm xảy ra vụ án mạng, nam thanh niên Lê Quốc Đạt (SN 1996, trú tại huyện Lục Nam) thủ dao sẵn trong người và đứng ngoài cổng trường để đợi gặp nữ sinh Nguyễn Thị Lệ T.

Sau khi nói chuyện, thuyết phục, níu kéo bạn gái cũ quay lại yêu nhưng không thành, lập tức đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào nạn nhân. Lúc này, bạn bè và người dân đưa T. đến bệnh viện cấp cứu nhưng vừa đến cổng, nạn nhân đã tử vong.

Cũng theo lời khai ban đầu, mấy ngày trước thấy bạn gái cũ đi chơi với một bạn nam khác, khi đi hát karaoke đã livestream trên facebook, Đạt nổi cơn ghen và ra tay giết hại.

Nữ sinh 17 tuổi bị bạn trai cũ ra tay dã man vì níu kéo tình cảm bất thành gây xôn xao dư luận.

Thông tin về vụ án mạng đau lòng này đã gây xôn xao dư luận, từ câu chuyện này không ít người đặt ra dấu hỏi lớn “Phải chăng một bộ phận giới trẻ hiện nay có định nghĩa lệch chuẩn về tình yêu?”. Từ câu hỏi này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với một số chuyên gia tâm lý để nghe họ phân tích. Đồng thời, cũng đưa ra những lời khuyên đối với các cặp đôi đã và đang yêu nhau.

Trao đổi với PV, nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng: “Trong tình yêu lứa đôi, khi yêu ai cũng muốn có được người mình yêu là điều dễ hiểu. Thế nhưng, vụ án mạng đau lòng nêu trên một lần nữa cho thấy nguyên nhân chính là do kỹ năng sống. Vì thực tế, họ yêu nhưng không hiểu yêu làm gì? yêu nhau như thế nào? mà yêu ở đây chỉ muốn sở hữu con người chứ không phải yêu để cùng nhau phấn đấu trong tương lai. Khi không “tâm đầu ý hợp”, trả lời đối phương không yêu nữa thì xảy ra án mạng”.

Khi đọc được thông tin này, chuyên gia tâm lý Hoài Anh (Hà Nội) cũng đã bày tỏ: “Tôi thật sự buồn và xót xa thay khi hàng ngày phải đọc những thông tin đau lòng thế này. Nữ sinh và thanh niên kia đều còn rất trẻ, nhưng chỉ vì định nghĩa về tình yêu của họ sai lệch dẫn đến sự việc đau lòng trên. Giờ đây, người đau khổ nhiều nhất chính là gia đình, bố mẹ của các em”.

Theo chuyên gia tâm lý Hoài Anh, từ vụ việc đau lòng trên, không chỉ có các cặp đôi mà các cặp vợ chồng cũng cần phải trau dồi kiến thức, kỹ năng ứng xử, giao tiếp với nhau trong cuộc sống. Để khi có những mâu thuẫn, bất đồng có thể có kỹ năng để xử lý, giải quyết vấn đề.

“Trong trường hợp khi đã chia tay nhau rồi, bạn trai cũ một mực đòi quay lại. Khi nhận thấy tình hình căng thẳng, bạn nữ có thể vờ nhận lời. Sau đó, có thể nhờ những người thân, cơ quan chức năng giúp đỡ, can thiệp kịp thời”, chuyên gia tâm lý Hoài Anh cho biết thêm.

Bên cạnh đó, chuyên gia tâm lý Hoài Anh nhấn mạnh: “Khi nhận thấy sự việc đến mức căng thẳng, đừng giấu giếm gia đình, bố mẹ mà hãy chia sẻ để họ giúp tháo gỡ. Đồng thời, cha mẹ có con cái ở độ tuổi mới lớn cũng cần sát sao, quan tâm đến cảm xúc, biểu hiện của con. Tránh xảy ra những vụ việc đau lòng như vụ án trên”.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến