Dòng sự kiện:
Hoa khôi, hoa hậu Việt 'bán' danh hiệu… để lao vào vòng lao lý
28/04/2018 16:10:10
Có tên tuổi sau khi lên ngôi tại các cuộc thi trong nước về sắc đẹp, nhiều hoa khôi, hoa hậu tìm đủ mọi cách bán danh hiệu… để lao vào con đường lao lý.

Lợi dụng các cuộc thi để lấy tên tuổi?

Khi cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) xác định tân hoa hậu doanh nhân thế giới Việt Nam 2018 - Nguyễn Thị Nhung chính là người cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn GTGT lên đến hàng nghìn tỷ đồng, bí ẩn đằng sau danh hiệu của “bà trùm” này mới được vén lên.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Nhung (40 tuổi), trú tại 8+9/85 phố Nguyễn Đức Cảnh, phường An Biên, quận Lê Chân (Hải Phòng). Nhung là giám đốc một công ty cổ phần thương mại xây dựng thành đạt. Mới đây người này còn được trao vương miện Hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt 2018.

Cuộc thi này được giới truyền thông mô tả là tổ chức trên du thuyền 5 sao đi qua 3 nước Singapore, Malaixia, Thái Lan và ban giám khảo là những nghệ sỹ có tên tuổi danh tiếng.

Ngày lên ngôi hoa hậu, Nguyễn Thị Nhung được tung hô, nào là vẻ đẹp khả ái, phong thái tự tin, lối ứng xử thông minh; nào là nữ doanh nhân đa tài lại giàu lòng trắc ẩn, luôn tiên phong trong những phong trào xã hội, làm từ thiện, thiện nguyện… Nhung được xã hội khá trọng vọng. Không ít người phụ nữ khác coi Nhung là biểu tượng của sự thành đạt.

Thế nhưng ít ai ngờ, người đẹp vừa được vinh danh này lại là nữ quái cầm đầu một tổ chức buôn bán hóa đơn giá trị gia tăng lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Tân hoa hậu doanh nhân thế giới Việt Nam 2018 là người cầm đầu tổ chức buôn bán trái phép hóa đơn GTGT lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Ngược lại năm 2017, hai nhân vật gây chú ý trong đường dây bán dâm nghìn đô là Phạm Thị Thanh Hiền và Nguyễn Thị Ngọc, đều là những người từng giành danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp.

Hiền khá nổi tiếng khi giành được cái danh Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017. Tại thời điểm đó, hoa khôi này được nhiều trang web giải trí nhắc đến như một sự mến mộ đặc biệt. Còn danh hiệu Á khôi cuộc thi Hoa khôi Sắc đẹp Việt Nam 2017 của Ngọc cũng không kém phần đình đám.  

Nhờ sự tiến triển này và tham gia vào một số hoạt động giải trí, Hiền được mời đóng một MV của ca sĩ Hải Rio. Hiền lộng lẫy vở vẻ tạo hình trẻ trung trong kiểu đầm dạ hội. Nhiều người trầm trồ bởi nhan sắc không lẫn vào đâu của hoa khôi này.

Hiền bắt đầu nổi tiếng từ năm 2015. Cô thường xuyên khoe những hình ảnh về cuộc sống sang chảnh tại một khu chung cư cao cấp ở TP HCM, những bộ quần áo hàng hiệu, bikini sexy hay hình ảnh tại sân bay (ngầm khoe thường xuyên đi du lịch), mua sắm ở trung tâm thương mại. Không những vậy, Hiền còn bán mỹ phẩm qua mạng và hay livestream để thu hút tương tác.

Cô được dân mạng đồn là "sống sung sướng, không cần làm gì, suốt ngày đi thi hoa hậu". Nhưng cho đến năm 2017, cô mới đoạt danh hiệu gây chú ý đầu tiên là Hoa khôi Thời trang Việt Nam.

Cũng như Hiền, Nguyễn Thị Ngọc được cho là cựu vũ công của một nhóm nhảy tại Hà Nội trước khi đoạt ngôi Á khôi.

Cả hai cuộc thi mà 2 người đẹp này dù không được Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch cấp phép, nhưng vẫn được tổ chức rầm rộ tại Hà Nội.

Bán danh hiệu… lao vào con đường lao lý

Có danh hiệu sắc đẹp, Ngọc và Hiền tham gia vào đường dây bán dâm tối đa lên đến 1.000-2.500 USD (22 triệu-57 triệu đồng) mỗi lần. Để rồi cả hai bị bắt ngày 15/8/2017 khi đang bán dâm cho hai khách với giá 15 triệu đồng mỗi người.

Riêng hoa khôi Hiền từng tuyên bố sẽ duy trì hình ảnh "sạch, trong sáng, không scandal" sau khi đăng quang bị phát hiện sa chân vào con đường môi giới bán dâm từ rất sớm. Hiền được giới thiệu đi phục vụ khách với giá 2.500 USD. Về sau, Hiền bị tình nghi cầm đầu đường dây người mẫu bán dâm, có vai trò khá lớn trong đường dây.

Còn Ngọc sau khi đoạt giải Á khôi đã chuyển sang làm tổ chức sự kiện và cũng sớm sa chân vào con đường bán dâm khi thường xuyên gặp nhiều đại gia và sẵn sàng phục vụ với giá tối đa 2.500 USD một đêm.

Hoa khôi Phạm Thị Thanh Hiền (trái) và á khôi Nguyễn Thị Ngọc.

Về trường hợp của tân hoa hậu doanh nhân thế giới Việt Nam 2018, Nguyễn Thị Nhung mới bị cơ quan điều tra triệu tập. Theo tài liệu cho thấy, từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, trên địa bàn quận Hồng Bàng xuất hiện hàng loạt công ty kinh doanh các mặt hàng có giá trị tương đối lớn, tiêu biểu như: Công ty TNHH Hải Nguyên Việt, Công ty TNHH thương mại phát triển Tuấn Hà, Công ty TNHH thương mại dịch vụ Phúc Trà, Công ty TNHH phát triển thương mại Tuấn Phát…

Qau trinh sát phát hiện các công ty này có trụ sở, có điểm giao dịch nhưng lại không thấy có biểu hiện hoạt động, không có hàng hóa kinh doanh. Sau hơn 3 tháng đeo bám, các trinh sát bước đầu xác định những công ty trên được thành lập chỉ để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn.

Đường dây này đã thành lập ra 17 công ty “ma” và bán ra một lượng rất lớn hóa đơn chứng từ với doanh số tạm tính ban đầu lên tới 1.500 tỷ đồng. Đi sâu xác minh, các trinh sát xác định tổ chức tội phạm trên do hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thị Nhung cầm đầu.

Nhung tạo vỏ bọc để dễ bề hoạt động. Bản thân đối tượng vốn là người có bề dày “kinh nghiệm” đối phó với các lực lượng chức năng thông qua cách tổ chức hoạt động phạm pháp hết sức tinh vi. Nhung chỉ giao việc cho từng cá nhân theo kiểu hoạt động đơn tuyến, việc của ai người nấy biết.

Sau khi khởi tố vụ án Mua bán trái phép hóa đơn, tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Ánh Tuyết và Trần Thị Minh Thư để phục vụ công tác đấu tranh mở rộng án. Cơ quan CSĐT, Công an quận Hồng Bàng cũng kêu gọi tân hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thị Nhung sớm ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Qua các sự vụ hoa khôi, á khôi, hoa hậu tại một số cuộc thi trong nước vướng vào vòng lao lý sau khi giành danh hiệu, phải chăng đang có mốt lợi dụng các cuộc thi kiếm tên tuổi, để rồi họ tìm mọi cách bán danh hiệu đó. 

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến