Dòng sự kiện:
Nữ sinh nghèo được cấp học bổng vào ĐH Bách khoa Hà Nội
14/08/2018 01:47:00
Đạt 24,35 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia, tuy nhiên nữ sinh Hoàng Thị Ánh có nguy cơ phải dừng lại ước mơ vào giảng đường đại học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Em Hoàng Thị Ánh (quê tại xã Hà Hải, Hà Trung, Thanh Hóa) mồ côi cha từ nhỏ, mẹ thường xuyên ốm bệnh, bà ngoại đã ngoài 90 nhưng thành tích học tập của em luôn xuất sắc. Kết quả kỳ thi THPT quốc gia vừa qua của Ánh là 24,35 điểm với các môn Toán 8,6; Lý 8,5 và Hóa 7,25.

Với mức điểm này, Hoàng Thị Ánh đã đăng ký vào học viện Kỹ thuật Quân sự, tuy nhiên em còn thiếu 0,25 điểm để đỗ vào trường này nên đỗ nguyện vọng 2 là trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Tuy vậy, ước mơ được ngồi trên ghế giảng đường vẫn quá xa vời với nữ sinh nghèo.

Em Hoàng Thị Ánh thiếu chút nữa đã phải bỏ giấc mơ ĐH vì gia cảnh khó khăn.

PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, sau khi báo chí đưa tin, nhà trường đã tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình em Ánh và cũng được biết, do biết thông tin quá muộn nên em không nộp hồ sơ xin học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

Trao đổi với PV, PGS.TS Trần Văn Tớp cho hay: “Trường cấp học bổng cho tất cả sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và nữ sinh Hoàng Thị Ánh không phải trường hợp đặc biệt. Sau khi hội đồng xem xét, em hoàn toàn đủ điều kiện để có học bổng".

"Tất cả các em được cấp học bổng, không có nghĩa là yên tâm học. Hàng năm nhà trường sẽ có đánh giá lại, điều kiện để duy trì học bổng chính là nỗ lực học tập của các em trong các năm học tiếp theo”, Phó Hiệu trưởng đại học Bách khoa cho biết thêm.

PSG.TS Trần Văn Tớp cho biết thêm, hàng năm nhà trường đều có học bổng cho 2 đối tượng, thứ nhất cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, thứ 2 dành cho sinh viên nghèo đủ điểm vào ĐH Bách khoa. Vì vậy những em đủ điểm và thực sự có hoàn cảnh khó khăn chỉ cần làm giấy chứng nhận và nộp vào ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ được xem xét cấp học bổng.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến