Dòng sự kiện:
Nữ y tá cắt bỏ ngực sau khi 9 người nhà bị ung thư
13/06/2018 19:40:49
Esther Taylor 24 tuổi là một trong những người phụ nữ trẻ nhất nước Anh phẫu thuật cắt bỏ ngực để ngăn ngừa ung thư vú.

Theo Express, Taylor vừa trải qua ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ cắt bỏ toàn bộ ngực. Sở dĩ có quyết định này là do cô đã phải lần lượt chứng kiến mẹ và 8 người thân trong gia đình bị ung thư vú. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy Esther Taylor có một đột biến gene, đồng nghĩa cô có nguy cơ cao bị ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Mẹ của Taylor, bà Patsy Fenning bị ung thư ở tuổi 40, khi Taylor mới lên 8 tuổi. Sau đó, cô gái lần lượt chứng kiến cảnh dì, chú, bác, họ hàng của mình nhận hung tin ung thư. Từ đó, nữ y tá nhi khoa này tin rằng cô sẽ có một tương lai khỏe mạnh, không bệnh tật nếu biết cách phòng tránh và ngăn chặn bệnh tật ngay từ bây giờ.

Taylor phẫu thuật cắt bỏ vú để ngăn ngừa ung thư. Ảnh: SWNS.

"Đó là một quyết định khó khăn, nhưng nếu biết bạn đang sống với nguy cơ cao ung thư vú và có thể lựa chọn để giảm đáng kể rủi ro, thì tại sao bạn không làm”, Taylor chia sẻ.

Nữ y tá đã tổ chức một bữa tiệc "Tạm biệt bộ ngực" với các đồng nghiệp của mình tại bệnh viện Royal Blackburn trước khi làm phẫu thuật cắt bỏ ngực. Hiện Taylor vẫn phân vân liệu cô muốn có con cái hay không và cho biết cô sẽ xem xét đến việc cắt bỏ tử cung trong tương lai để giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Việc làm của Taylor vấp phải sự chỉ trích của nhiều người khi họ cho rằng cô còn quá trẻ để làm điều gì đó quyết liệt đến vậy. Sau ca phẫu thuật, Taylor thừa nhận rằng đôi lúc cô cảm thấy vẻ ngoài của mình hơi khác lạ. Tuy nhiên, Taylor rất hài lòng với quyết định của mình và hy vọng sống một cuộc sống khỏe mạnh, không ung thư.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến