Dòng sự kiện:
Nước Pháp giới thiệu ứng dụng cảnh báo khủng bố
09/06/2016 13:45:30
Nước Pháp đã triển khai một ứng dụng giúp cảnh báo người dùng khỏi các cuộc tấn công vào ngày Thứ Tư, hai ngày trước lễ khai mạc giải bóng đá Euro do lo ngại tình trạng khủng bố có thể diễn ra.

Tin liên quan

euro 2016

Tình trạng an ninh tại Pháp đang được thắt chặt để chuẩn bị cho kỳ Euro sắp tới, an ninh tại đây được đẩy lên mức cao hơn bao giờ hết sau cuộc tấn công của các phiến quân Hồi giáo vào Paris hồi tháng 10 năm ngoái. Ứng dụng của Bộ Nội Vụ Pháp này được gọi là SAIP, nó sẽ nháy cảnh báo trên màn hình của người sử dụng nếu có một cuộc tấn công tại gần vị trí đó hoặc nếu có nghi ngờ về một cuộc tấn công có thể xảy ra. Người dùng có thể yêu cầu cảnh báo tại 8 vị trí khác nhau, bao gồm các quận tại thủ đô Paris.

Về vấn đề này, người dân đã có những phản ứng trái ngược nhau.

“Mọi thứ dần đang tốt đẹp hơn ư? Việc tạo ra ứng dụng #SAIP sẽ khiến bạn tin rằng, ít nhất tình trạng an ninh đang không tốt đẹp một chút nào.”, trích dẫn lời của một người sử dụng Twitter, đề cập đến việc Tổng thống Francois Hollande đang luôn nhắc lại rằng cuộc sống người dân ở Pháp đang dần được cải thiện.

“Điều này không làm chúng tôi hoàn toàn yên tâm, nhưng ứng dụng này rất có ích”, theo lời một người dùng Twitter khác.

Nước Anh trong tuần vừa cảnh báo những người hâm mộ tới Pháp để xem Euro rằng các sân vận động, các đám đông người hâm mộ hay các ga tàu điện ngầm sẽ là “mục tiêu tiềm năng cho các cuộc tấn công khủng bố”, các cơ quan tình báo Pháp và Mỹ cũng đã nhấn mạnh vấn đề này từ trước đó.

Minh Tân (Theo Reuter)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến