Dòng sự kiện:
Nước sông Mã dâng cao, hàng nghìn hộ dân TP Thanh Hóa phải sơ tán khẩn cấp
23/09/2024 23:58:26
Lực lượng chức năng đã khẩn trương hỗ trợ các hộ dân phường Thiệu Khánh, Thiệu Dương, TP Thanh Hóa sơ tán khẩn cấp vì nước lũ sông Mã dâng cao.

Mưa lớn liên tục những ngày qua, cùng với nước từ thượng nguồn đổ về ngày càng lớn, mực nước trên sông Mã chảy qua 2 phường Thiệu Khánh, Thiệu Dương, TP Thanh Hóa dâng cao. Hàng nghìn hộ dân dân sinh sống khu vực ngoại đê bị ngập lụt cục bộ, giao thông đi lại khó khăn. Nhiều hộ đã phải di dời khỏi vùng ngập lụt.

UBND TP Thanh Hóa đã có công điện gửi đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thông báo và yêu cầu tổ chức lực lượng thực hiện phương án di dân theo cấp báo động trên mức báo động II với các phường, xã có dân sinh sống vùng ngoại đê.

Lực lượng chức năng hỗ trợ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lũ

Theo thống kê sơ bộ, hiện TP Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập úng; 276 hộ của 9 phường, xã phải di dời (di dời tại chỗ). TP Thanh Hóa đã huy động lực lượng di dời tất cả các hộ người già, neo đơn, đang bị ốm đau đến nơi an toàn.

Trẻ em và người già được ưu tiên sơ tán đến nơi an toàn

Đồng thời, bố trí lực lượng dân quân cơ động thường trực canh đê, thường xuyên tuần tra, canh gác đê sớm phát hiện, xử lý các sự cố về đê và báo cáo về UBND thành phố để chỉ đạo xử lý kịp thời; khẩn trương tập kết vật tư dự trữ hộ đê tại các đoạn đê xung yếu, cống dưới đê để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống.

TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị, phòng, ban có liên quan, các địa phương có đê chú ý theo dõi tình hình thời tiết, mực nước trên các sông. Triển khai thực hiện các phương án theo phương châm 4 tại chỗ để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra, nhằm đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng cho người dân cũng như các lực lượng tham gia. Trong ngày 23/9, TP Thanh Hóa đã sơ tán gần 5000 dân khỏi vùng ngập lụt.

Ngập lụt tại các vùng ngoài đê TP Thanh Hóa

Ngoài TP Thanh Hóa, mưa lớn 3 ngày qua cũng khiến hàng nghìn hộ dân ở các huyện biên giới Mường Lát, Quan Sơn hay Thường Xuân, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Bá Thước... cũng bị ảnh hưởng nặng nề do lũ và sạt lở đất.

Mưa vẫn đang tiếp diễn trong tối 23/9, chính quyền những địa phương này vẫn đang thực hiện các phương án theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời huy động lực lượng tiếp tục sơ tán dân đến nơi an toàn.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến