Dòng sự kiện:
Nước thải bốc mùi chảy vào hồ nước trong công viên lớn nhất Đà Nẵng
06/05/2019 18:41:24
Mặc dù đã đóng cống xả, tuy nhiên một lượng lớn nước thải bốc mùi hôi thối vẫn chảy vào hồ nước tại công viên 29/3, TP Đà Nẵng, gây ra tình trạng ô nhiễm.

Ngày 6/5, sau khi nhận được phản ánh từ người dân về việc hồ nước tại công viên 29/3, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng bốc mùi hôi rất khó chịu, PV đã có mặt tại hiện trường để xác minh. Theo ghi nhận, cống xả tại khu vực hồ vẫn tràn ra lòng hồ một lượng lớn nước thải đen ngòm, bốc mùi, sủi bọt trắng.

Theo người dân, tình trạng này xảy mấy ngày nay, mặc dù trời không mưa, tuy nhiên nước vẫn liên tục chảy tràn ra hồ. Cũng chính vì điều này đã ít nhiều gây ra việc nước hồ bốc mùi khó chịu, khiến nhiều người dân khi đến tham quan, vui chơi tại công viên phải ngán ngẩm bỏ đi nơi khác.

Nước thải bốc mùi, sủi bọt trắng vẫn "âm ỉ" chảy vào lòng hồ công viên.

Trước thông tin trên, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải cho biết, có thể do hệ thống đập tràn bị quá tải, nên khiến nước thải chảy bị chảy tràn ra hồ gây ô nhiễm, đơn vị cũng đang cho công nhân kiểm tra và xử lý.

Hiện, TP Đà Nẵng cũng đang có chủ trương đầu tư hệ thống thoát nước và xử lý nước thải dọc đường biển Nguyễn Tất Thành. Khi hoàn thành, toàn bộ lượng nước thải tại khu vực này sẽ được dẫn về Trạm xử lý nước thải Phú Lộc để xử lý.

 

Được biết, công viên 29/3 là công viên lớn nhất TP Đà Nẵng. Trước đây, khu vực này cũng ghi nhận tình trạng cá chết nổi trắng mặt hồ, khiến nhiều người đặt ra lo ngại về chất lượng nguồn nước tại đây.

Nguyễn Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến