Dòng sự kiện:
Núp bóng đào ao thả cá, doanh nghiệp ngang nhiên chở đất sét vào lò gạch
16/04/2018 06:30:59
Quy hoạch để nuôi trồng thủy sản nhưng sau 7 năm nhiều diện tích ở cánh đồng Phát Lát vẫn hoang hóa. Không chỉ vậy, một doanh nghiệp ngang nhiên lấy đất sét từ đây, chở đến lò gạch.

Như ANTT đã đưa, do cánh đồng Phát Lát (còn gọi là xứ đồng Mụ Nở, Tam Theo) năng suất thấp nên UBND xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản gửi huyện đề nghị quy hoạch nơi đây thành vùng nuôi trồng thủy sản với diện tích gần 6ha. Vào năm 2010, khi có quyết định quy hoạch, UBND xã Lộc Điền đã cho 3 hộ dân vào thuê để cải tạo đào ao hồ nuôi trồng thủy sản.

Hơn 7 năm trôi qua, cánh đồng Phát Lát trước đây là nơi trồng lúa nước của bà con thôn Quê Chữ, xã Lộc Điền thì nay là những hố sâu hoang hóa, lộn xộn, mùa khô cạn nước.

Đặc biệt, thời gian gần đây, từ phản ánh của người dân, PV ghi nhận tại cánh đồng này xuất hiện máy múc và nhiều xe tải dán nhãn công ty Long Phụng – một doanh nghiệp lớn ở huyện Phú Lộc, ngang nhiên chở đất sét ra khỏi cánh đồng.

Ông Lê Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Điền khẳng định, việc doanh nghiệp vận chuyển đất ra ngoài là không được, UBND xã chỉ cho phép 3 hộ dân thuê cải tạo như dùng xe múc đất đắp bờ để tạo thành hồ nuôi.

Máy múc lấy đất từ cánh đồng cho lên xe tải...
... rời khỏi cánh đồng (Ảnh cắt từ clip).
...Đổ đất trong nhà máy gạch (Ảnh cắt từ clip).

Đi tìm câu trả lời, những chiếc xe tải này vận chuyển đất sét đi về đâu? Sau nhiều ngày tìm hiểu, lần theo những chiếc xe tải chở đất từ cánh đồng Phát Lát, theo quan sát, đoàn xe này chở đất vào đổ tại nhà máy gạch tuy-nen Lộc An (thuộc Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Lộc An, huyện Phú Lộc).

Tuy nhiên, trả lời PV, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu xây dựng Lộc An cho biết, những chiếc xe mà PV phản ánh chỉ chở đất vào nhà máy để tiến hành kiểm tra mẫu.

Trước câu hỏi, rõ ràng để cung cấp nguồn nguyên liệu cho nhà máy, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã quy hoạch mỏ đất riêng cho đơn vị, tại sao nhà máy vẫn có nhu cầu lấy đất từ bên ngoài, không rõ nguồn gốc, trái phép, việc này liệu có đảm bảo được chất lượng sản phẩm gạch đầu ra? Vị giám đốc này im lặng rồi phớt lờ.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Lộc cho biết, sẽ cử cán bộ vào nơi PV phản ánh để kiểm tra và làm rõ.

Lê Kông

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến