Dòng sự kiện:
NXB Giáo dục lý giải bìa sách giáo khoa in hình Vạn Lý Trường Thành
15/08/2018 18:15:37
Trước những thắc mắc của độc giả về bài sách Lịch sử lớp 7 in hình Vạn Lý Trường Thành, PV đã có liên hệ với đại diện NXB Giáo dục về việc này.

Sáng 15/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho hay: “Hình ảnh minh họa in ở trang bìa thể hiện một phần nội dung bên trong cuốn sách. Cụ thể, lớp 7, học sinh đã học về lịch sử thế giới trong đó có lịch sử Trung Quốc thời phong kiến. Việc lấy hình ảnh của Vạn Lý Trường Thành nhằm gợi mở nội dung của sách”.

“Sách giáo khoa Lịch sử 7 được Hội đồng thẩm định quốc gia thông qua, được Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành sử dụng trong toàn quốc từ 2003 cho đến nay. Và thực tế sách giáo khoa Lịch sử 7 được sử dụng ổn định từ đó đến nay”, ông Tùng nói thêm.

Bìa sách Lịch sử lớp 7 in hình Vạn Lý Trường Thành đang gây nhiều tranh luận.

Quan điểm cá nhân về việc này, thầy giáo Trần Trung Hiếu, Giáo viên lịch sử trường Phan Bội Châu (Nghệ An) cho rằng, hình ảnh công trình kiến trúc trên bìa sách giáo khoa Lịch sử lớp 7 hiện hành là không có gì sai, nhạy cảm hay phản cảm. Nhiều năm qua, bìa của các cuốn sách Lịch sử đều được trình bày bởi các hình ảnh tiêu biểu nhất cho không gian, thời gian của các kiến thức, sự kiện lịch sử nổi bật từ thế giới đến Việt Nam.

“Cấu trúc nội dung kiến thức của cuốn sách này trình bày 2 phần lịch sử cổ - trung đại của thế giới và Việt Nam. Hình ảnh "Vạn Lý Trường Thành", xét về góc độ khoa học chỉ đơn thuần là 1 biểu trưng cho 1 trong những công trình kiến trúc nổi bật của nền văn minh nhân loại thời cổ đại (được thế giới ghi nhận, xếp hạng) được trình bày trong cuốn SGK này”, thầy Hiếu nói.

Trước đó, dư luận xã hội đã có nhiều ý kiến trái chiều khi cuốn SGK lớp 7 do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành có in hình “Vạn Lý Trường Thành”, một biểu tượng nổi tiếng của Trung Quốc trên bìa sách.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến