Dòng sự kiện:
Ổ dịch lớn nhất Hà Nội được gỡ phong tỏa trong đêm
29/09/2021 08:40:05
0h đêm ngày 29/9, hàng rào chắn cứng chốt chặn phong tỏa 2 ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi được gỡ bỏ sau hơn một tháng phong tỏa ổ dịch Covid-19 tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên, đêm ngày 28/9, hàng chục công an, trật tự phường, lực lượng y tế và các tình nguyện viên trực chốt tại ngõ 328 và 330 cùng nhau chờ thời khắc gỡ bỏ rào chắn phong tỏa tại ổ dịch phức tạp nhất của Hà Nội. Đúng 0h ngày 29/9, những chiếc rào chắn cứng ở 2 ngõ này được gỡ bỏ trong niềm vui của người dân và lực lượng phòng chống dịch tại đây.

Lực lượng tình nguyện chống dịch tại phường Thanh Xuân Trung tiến hành gỡ bỏ rào chắn cứng sau hơn một tháng phong tỏa ổ dịch này.

"Hơn một tháng nay, chúng tôi đã phải sống bên trong khu vực phong tỏa của phường Thanh Xuân Trung mà không được về nhà. Hai con nhỏ của tôi cũng rất nhớ mẹ, mong chờ khoảnh khắc gia đình được đoàn tụ cùng nhau. Hôm nay được gỡ phong tỏa, cảm xúc của chúng tôi là rất hạnh phúc. Chúng tôi đã vất vả, nỗ lực trong suốt thời gian qua và bây giờ là thành quả đã đạt được nên mọi người ai cũng rất vui vẻ", chị Trần Thị Hồng, điều dưỡng Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung chia sẻ.

Sau khi đủ thời gian cách ly y tế 21 ngày tại Hòa Lạc, đủ 3 lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính, người dân phường Thanh Xuân Trung sẽ được phép trở về nhà tiếp tục cuộc sống bình thường.

Sau khi được trở về nhà, toàn bộ các nhân viên y tế và lực lượng tham gia phòng chống dịch sẽ phải cách ly thêm 7 ngày tại nhà do tính chất của ổ dịch tại phường Thanh Xuân Trung rất phức tạp. Từ ngày 22/8, 2 ca Covid-19 đầu tiên xuất hiện tại phường Thanh Xuân Trung. Sau đó, dịch nhanh chóng lây lan với gần 600 trường hợp F0. Sau khi gỡ phong tỏa, toàn bộ 1.100 người dân của phường Thanh Xuân Trung sẽ được trở về nhà.

Tác giả: Nguyễn Bắc

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến