OCB lập kỷ lục mô hình lồng đèn tái chế lớn nhất Việt Nam
29/09/2015 08:59:15
ANTT.VN - Ngày 27/09/2015, Ngân hàng Phương Đông (OCB) phối hợp với Trung Ương hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và Quận đoàn 5 tổ chức đêm hội “Trăng rằm tỏa sáng ước mơ xanh” dành cho 1.000 em thiếu nhi. Tại buổi lễ, OCB đã xác lập kỉ lục Guinness mô hình lồng đèn bằng vật liệu tái chế lớn nhất Việt Nam.

Tin liên quan

 

Từ thông điệp yêu thương

Hàng nghìn thiếu nhi cùng OCB ghi lời ước đêm Trung thu

Tiếp nối chuỗi hoạt động “Lan tỏa yêu thương cùng OCB” đã được triển khai qua các năm, với mục đích đem đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn một Trung thu ấm áp, đầy ắp tình yêu thương và sự chia sẻ. Đồng thời, thể hiện sự chăm lo cho con em CBNV và khách hàng OCB.

Qua đó, vừa để gìn giữ và tôn tạo những nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc và tạo sân chơi bổ ích giúp các bé phát huy sáng tạo nâng cao ý thức sử dụng vật liệu tái chế, góp phần bảo vệ môi trường, mùa Trung thu năm nay, OCB thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa.

Bắt đầu với video clip Đại sứ OCB “Sứ mệnh ra đời của O-Green” và cuộc thi làm lồng đèn tái chế trong chiến dịch “Lồng đèn Xanh cùng OCB” được phát động dịp trung thu 2015, đã tạo thành phong trào, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của đông đảo bạn trẻ.

Công tác xã hội “Vui hội Trăng rằm” cho 500 thiếu nhi tại xã biên giới Thiện Hưng, tỉnh Bình Phước vào ngày 19-20/9/2015 hay Ngày hội “Trăng rằm tỏa sáng ước mơ Xanh” do OCB phối hợp cùng TW Hội Bảo trợ quyền trẻ em Việt Nam và Quận Đoàn 5 tổ chức, ngày 27/09/2015 là món quà dành cho 1000 thiếu nhi.

Ngày hội Trăng rằm tỏa sáng ước mơ xanh là nơi để các em thỏa sức giao lưu, sáng tạo, tham gia cuộc thi và các sân chơi, lưu giữ những hình ảnh đẹp, ký ức tuổi thơ với ước mơ xanh trong đêm hội trăng rằm, với các hoạt động đặc sắc như trò chơi dân gian; chụp hình với kỉ lục; chia sẻ về mơ ước tại cây thông điệp ước mơ xanh ; hướng dẫn làm bong bóng nghệ thuật, tô tượng, tranh cát ; tặng 1000 cho 1000 thiếu nhi tham gia….

Đặc biệt, cuộc thi làm lồng đèn tái chế đã thu hút sự quan tâm của các em thiếu nhi. Bé Nguyễn Thị Yến, học sinh trường Lê Quý Đôn Quận 7 hào hứng chia sẻ: Con thực sự rất vui khi được tham gia Lễ hội. Nhất là khi tự tay làm những chiếc lồng đèn bằng vật liệu tái chế, con thấy rất thú vị, những thứ tưởng như bỏ đi lại trở thành tác phẩm của con, con rất tự hào mang đến lồng đèn quả dâu làm bằng những chiếc muỗng nhựa bỏ đi”.

Các bé thiếu nhi hào hứng chụp hình với mô hình lồng đèn bằng vật liệu tái chế lớn nhất Việt Nam

Đến tinh thần xanh và kỷ lục mới

OCB là ngân hàng tiên phong và tích cực trong các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường. Kể từ khi thực thi chiến lược tái định vị thương hiệu, công bố hình ảnh logo và bộ nhận diện thương hiệu mới (7/5/2013), OCB đã cam kết: đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng qua việc triển khai hàng loạt các chương trình hoạt động - truyền thông, chủ đề "Vì một tương lai xanh”. Các cuộc thi "Sống xanh”, "Kinh tế xanh” và các phong trào thi đua "Gia đình xanh”, "Công sở xanh”, "Cộng đồng xanh” của OCB triển khai đã được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của cộng đồng, thu hút trên 100.000 lượt "like”, đưa OCB vào TOP 4 ngân hàng được yêu thích nhất.

Kết quả cuộc thi làm lồng đèn từ vật liệu tái chế được triển khai rộng rãi trong toàn thể CBNV OCB, trên fanpage và ở các trường học đã mang đến cho đêm hội năm nay nhiều bất ngờ thú vị. Những thành quả đạt được  tập thể CBNV OCB và các em thiếu nhi với ý nguyện chung về bảo vệ môi trường đã được tỏa sáng trong chiếc lồng đèn bằng vật liệu tái chế kỉ lục Việt Nam.

"Khi thiết lập kế hoạch thực hiện mô hình lồng đèn tái chế lớn nhất Việt Nam, chúng tôi mong muốn tạo một dấu ấn để xã hội cùng quan tâm và đề cao việc sử dụng vật liệu tái chế, góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường sống của chúng ta ngày thêm xanh - sạch - đẹp. Việc làm này đặc biệt ý nghĩa khi được sự hưởng ứng, tham gia của hàng ngàn CBNV OCB và các em thiếu nhi tự tay thực hiện những lồng đèn nhỏ để ghép thành mô hình kỉ lục, tất cả được tạo nên từ vật liệu tái chế. Cho thấy, xung quanh chúng ta có những thứ tưởng như phế phẩm, bỏ đi (Vd: ve chai, muỗng nhựa, lon bia, lon sữa, ống hút….) nếu biết quan tâm, biết sáng tạo, những vật liệu tái chế sẽ trở nên lung linh, hữu dụng, sẽ làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn và lan tỏa nhiều điều ý nghĩa”  – Bà Đoàn Thị Hồng Thơm, Trưởng phòng Quan hệ Công chúng của OCB chia sẻ.

Bà Đoàn Thị Hồng Thơm – Trưởng Phòng Quan hệ công chúng Ngân hàng Phương Đông nhận kỉ lục từ Luật sư Nguyễn Văn Viễn - Viện trưởng Viện Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Thường trực Hội đồng Tư vấn xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam

Mô hình đồng tiền cổ biểu tượng logo của OCB để treo tất cả các lồng đèn tái chế kỉ lục này có đường kính 3m và có 02 mặt bằng chất liệu khung sắt. Lồng đèn hình đồng tiền cổ này được dựng ngay trong đêm hội “Trăng rằm tỏa sáng ước mơ xanh” tại Nhà văn hóa thiếu nhi quận 5 vào đúng Lễ trung thu và nhận được sự ủng hộ của khoảng 3000 người tham dự.

Việc thực hiện và xác lập kỷ lục Việt Nam với mô hình lồng đèn bằng vật liệu tái chế của OCB một lần nữa khẳng định mục tiêu phát triển bền vững cùng cộng đồng của ngân hàng OCB.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến