Dòng sự kiện:
Ôm can nhựa nhảy xuống biển tìm sự sống: 5 thuyền viên trở về từ cõi chết
18/09/2017 06:15:02
Con tàu bị bão đánh chìm trên biển, 5 ngư dân buộc phải nhảy xuống biển hi vọng tìm con đường sống với những chiếc can nhựa làm phao cứu sinh. Suốt nhiều giờ lênh đênh đối mặt với cái chết, họ may mắn được cứu sống.

Con tàu mang số hiệu KG - 94896 TS cùng 5 thuyền viên đến từ Kiên Giang khi đang trú bão số 10 tại khu vực biển cách cửa Lạch Trường (Thanh Hóa) khoảng 13 hải lý về phía Đông Bắc thì gặp nạn. Tàu bị hỏng máy, thả trôi, sóng to gió lớn làm nước tràn vào hầm hàng tàu.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 15/9, thời điểm bão số 10 đang chuẩn bị đổ bộ vào các tỉnh miền Trung.

 
Các thuyền viên vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau hành trình sinh tử

Thuyền trưởng Bùi Thanh Bính, quê ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bàng hoàng kể lại: "Thuyền chúng tôi gặp nạn ở Nam Định vào 15h chiều ngày 15/9, đến khoảng lúc 18h chiều cùng ngày thì nước nhấn chìm tàu. 5 anh em chúng tôi đứng phải trên mũi tàu, lúc này tàu đã chìm nhưng chưa chìm hẳn.

Đến sáng sớm 16/9, khi tàu sắp không trụ nổi nữa, nhìn thấy trên tàu còn 3 can đựng dầu 40 lít, chúng tôi bàn nhau 2 người ôm một can nhựa rồi cứ thế nhảy xuống biển, hi vọng sống sót. Đói khát và lạnh làm chúng tôi đuối sức, khi ấy chúng tôi lấy quần dài buộc tay vào can nhựa cho nổi người trên biển”.

Một ngày lênh đênh trên biển, khi các thuyền viên tưởng chừng hết hi vọng sống, sắp chạm tay vào tử thần thì may mắn đã mỉm cười với họ.

Khoảng 16h chiều 16/9, khi đang di chuyển trên khu vực đảo Nẹ (cách Cồn Nổi, Kim Sơn, Ninh Bình khoảng 5 hải lý), anh Đồng Văn Chiến, trú ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã phát hiện 2 người đang ôm can nhựa trôi dạt trên biển là anh Lê Văn Luông (SN 1985, trú ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) và anh Danh Bành (SN 1984, ở Gò Vao, tỉnh Tiền Giang). Anh Chiến đã nhanh chóng đưa hai người lên bờ rồi bàn giao lại cho Đồn biên phòng huyện Đa Lộc (huyện Hậu Lộc) chăm sóc.

 
Hiện Đồn biên phòng Kim Sơn đang tìm cách đưa các thuyền viên về quê

Khoảng 19h30 ngày 16/9, lực lượng biên phòng Kim Sơn (Ninh Bình) trong lúc tuần tra kiểm soát cũng đã phát hiện và cứu vớt 3 nạn nhân còn lại gồm thuyền trưởng Bùi Thanh Bình (SN 1984, quê ở Vĩnh Thông, thành phố Rạch Giá, Kiên Giang) cùng các thuyền viên Danh Nhật Xuân (SN 1994) và Danh Thành (SN 1996), cùng ở Minh Hòa, Châu Thành, Kiên Giang.

Sau khi 5 thuyền viên được cứu vớt, họ đoàn tụ với nhau tại Đồn Biên phòng Kim Sơn. Theo lực lượng cứu hộ, tình trạng sức khỏe các ngư dân khi được cứu lên bờ rất yếu, do nhịn đói nhiều giờ trên biển và phải chống chọi với sóng to, gió lớn. Hiện nay, sức khỏe các nạn nhân đã ổn định do được các bác sĩ tại Đồn biên phòng Kim Sơn chăm sóc tận tình, cung cấp thức ăn, quần áo đầy đủ.

Ngày 17/7, Trung tá Nguyễn Xuân Bính, Đồn trưởng Đồn biên phòng Kim Sơn (Ninh Bình) cho biết, hiện đơn vị đang hồi phục sức khoẻ, động viên tinh thần các nạn nhân. Bên cạnh đó, đồn biên phòng Kim Sơn cũng đã liên hệ với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Bình để phối hợp với các cơ quan chức năng đưa các thuyền viên về quê.

Lương Thị

 

 

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến