Ôm mộng thống trị thị trường bán lẻ, Vingroup mở thêm Công ty ở 2 đầu đất nước
08/01/2015 16:11:21
ANTT.VN - Với tham vọng phát triển hệ thống bán lẻ thành một lĩnh vực kinh doanh chiến lược, mới đây, Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) đã quyết định tham gia góp vốn thành lập Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ VinPro và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ VinDS.

Tin liên quan

Theo đó, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ VINDS có trụ sở tại số 7, đường Bằng Lăng 1, Khu đô thị sinh thài Vinhomes Riverside, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.

VINDS có vốn điều lệ 50 tỷ đồng trong đó, Vingroup đóng góp 35 tỷ đồng, chiếm 70% vốn điều lệ.

Công ty thứ 2 là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ VINPRO có trụ sở tại số 72 Lê Thành Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tương tự VINDS, VINPRO cũng có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, nhưng, tại Công ty này Vingroup đóng góp tới 47 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu tới 94%.

Trước đó, ngày 3/10/2014, Tập đoàn Vingroup cũng đã công bố chính thức việc mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart. Đây là bước phát triển quan trọng đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam. Vingroup cũng đồng thời công bố hai thương hiệu mới: VinMart và VinMart+ với kế hoạch xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ gồm 100 siêu thị và chuỗi 1.000 cửa hàng tiện ích trên khắp Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Với việc nhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ Công ty Ocean Retail, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống TTTM – siêu thị Ocean Mart của tập đoàn Đại Dương – Ocean Group. Hệ thống này bao gồm 13 siêu thị hiện hữu cùng kế hoạch xây dựng hơn 40 siêu thị trên khắp cả nước.

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (gọi tắt là "Tập đoàn Vingroup"), tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm và thành công rực rỡ với thương hiệu Mivina. Những năm đầu của thế kỷ 21, Technocom luôn có mặt trong bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp lớn mạnh nhất Ukraina. Từ năm 2000, Technocom - Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với ước vọng được góp phần xây dựng đất nước. 

Đương kim Chủ tịch Vingroup là ông Phạm Nhật Vượng được đánh giá là người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời, ông Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes vinh danh lần đầu vào năm 2013 ở vị trí 974 thế giới với tổng tài sản 1,5 tỷ đô la Mỹ.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến