Dòng sự kiện:
Ông Biden công bố danh sách đội ngũ nhân sự cấp cao Nhà Trắng
18/11/2020 08:59:15
Tổng thống đắc cử Joe Biden công bố đội ngũ nhân viên cấp cao Nhà Trắng. Ông sẽ bổ nhiệm các cố vấn lâu năm và nhân viên chủ lực trong chiến dịch vào vị trí hàng đầu.

Trong số các vị trí được công bố hôm 17/11 có Mike Donilon - chiến lược gia trưởng trong chiến dịch tranh cử của ông Biden. Ông Donilon đóng vai trò hàng đầu trong việc soạn thảo các bài phát biểu cũng như quảng bá hình ảnh cho ứng viên đảng Dân chủ. Ông định hình cuộc đua 2020 là “tranh đấu cho linh hồn của nước Mỹ” và được chọn để trở thành cố vấn cấp cao cho ông Biden.

Steve Ricchetti, Chủ tịch Chiến dịch tranh cử của ông Biden, cựu cố vấn Nhà Trắng kỳ cựu dưới thời Barack Obama và Bill Clinton, cũng lọt vào danh sách cố vấn cho tổng thống tương lai.

Vài ngày trước, ông Biden công bố lựa chọn nhân viên kỳ cựu của đảng Dân chủ Ron Klain làm chánh văn phòng Nhà Trắng.

Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Đây là lần đầu tiên ông Biden, người thận trọng ngay cả khi được dự đoán chiến thắng cuộc bầu cử 2020, xướng tên những người sẽ đồng hành với ông trong Nhà Trắng.

Ngoài ra, bà Jen O'Malley Dillon, quản lý chiến dịch của ông Biden kể từ khi ông được chọn trong vòng sơ bộ của đảng Dân chủ, người đưa chiến dịch của ông trở thành kỷ lục gây quỹ, được chọn làm phó chánh văn phòng Nhà Trắng.

Trong khi đó, Hạ nghị sĩ bang Louisiana Cedric Richmond, cựu Chủ tịch Nhóm nghị sĩ Da màu Quốc hội, sẽ trở thành giám đốc Quan hệ Công chúng của Nhà Trắng.

Chavez Rodriguez, Dana Remus, Annie Tomasini - những nhân vật quen thuộc trong chiến dịch tranh cử của tổng thống đắc cử - cũng được chọn bổ nhiệm các cương vị cấp cao trong Nhà Trắng.

“Tổng thống đắc cử Biden và phó tổng thống đắc cử Harris có chương trình hành động đầy tham vọng và khẩn trương. Đội ngũ mà chúng tôi đã bắt đầu tập hợp sẽ giúp đối mặt với những thách thức của quốc gia”, ông Ron Klain cho biết.

Nhóm chuyển tiếp của ông Biden cũng đã công bố một số nhân sự hàng đầu của bà Jill Biden - phu nhân của ông Biden.

Tác giả: Hạnh Vũ

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến