Ông chủ Champarama chi hơn 1.000 tỷ thực hiện giấc mơ dang dở 10 năm
25/02/2016 09:56:05
ANTT.VN – Khi “nàng tiên cá”đang thực hiện thì ông Chi bị bắt khiến dự án bị dở dang. Hơn 10 năm sau, ông chủ của dự án này lại tiếp tục đầu tư cả nghìn tỷ đồng để thực hiện ước mơ của mình.

Tin liên quan

Tỉnh Khánh Hòa vừa chính thức cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama thực hiện dự án Champarama Resort & Spa tại khu vực dự án Rusalka cũ (Rusalka, tiếng Nga gọi là Nàng tiên cá).

Theo Giấy chứng nhận đầu tư do Sở Kế hoạch – Đầu tư Khánh Hòa, dự án mới cũng vẫn sẽ do “ông chủ” của Nàng tiên cá Rusalka Nguyễn Đức Chi làm Chủ tịch HĐQT. Mục tiêu sẽ đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp, với các chứng năng: nghỉ dưỡng – dịch vụ thể thao – spa- nhà hàng – hội nghị. Dự án rộng 44ha với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng; thời gian thuê đất là 50 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Đây là khu đất thuộc dự án Khu du lịch Rusalka được cơ quan chức năng của tỉnh cấp chứng nhận đầu tư cho Công ty đầu tư và phát triển du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) từ năm 2000 với tổng vốn đầu tư khoảng 15 triệu USD.

Tuy nhiên, vào năm 2005, khi dự án đang triển khai thì ông Chi bị vướng vào vòng lao lý và bị bắt khiến dự án này bị dở dang hơn 10 năm.

Dự án "Nàng tiên cá" bị bỏ hoang hơn 10 năm kể từ khi ông Chi bị dính vào vòng lao lý

Sau khi mãn hạn tù vào đầu năm 2010, ông Chi thành lập Công ty Cổ phần Du lịch Trọng điểm Nha Trang để tiếp tục thực hiện dự án Khu du lịch Rusalka với tên gọi mới là Khu nghỉ dưỡng Champarama và ông Chi bắt tay vào việc “tái sinh” cho “Nàng tiên cá”.

Theo Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama được phép thực hiện dự án tại khu đất ven biển Bãi Tiên (thuộc phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang). Dự án sẽ làm khu nghỉ dưỡng cao cấp, với các chức năng: nghỉ dưỡng, dịch vụ thể thao, spa, nhà hàng, hội nghị... Dự án rộng 44ha với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.

Hiện nay, chủ đầu tư dự án Champarama Resort & Spa đang triển khai thi công cụm khách sạn 1.600 phòng ở Bến du thuyền và đã làm xong phần móng của cả hai tòa nhà.

Tổ hợp khách sạn 1.600 đã xây dựng xong phần móng.

Được biết, vướng mắc lớn nhất hiện nay là ông Nguyễn Đức Chi vẫn chưa giải quyết xong nợ nần với nhà thầu chính Công ty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại (BMC). Theo ông Chi, công trình bì đóng băng sai trái, các cơ quan nhà nước thừa nhận rồi nhưng tổn thất thì các bên vẫn phải tự giai quyết với nhau. Trong khi đó, vì có công nợ cũ mà nhà thầu đòi bồi thường lớn quá nên đàm phán xong mới triển khai được. Nợ cũ là 51,6 tỷ nhưng BMC đòi hơn 300 tỷ. “Hy vọng trong hôm nay sẽ đàm phán xong với BMC và chốt công nợ khoảng 125 tỷ”, ông Chi cho biết.

 

Trong buổi sáng nay (25/2), ông Chi và phía nhà thầu BMC chính thức họp để giải quyết dứt điểm các vướng mắc trước đó, nhằm đưa "nàng tiên cá" được triển khai sớm nhất...

Trọng Cảnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến