Dòng sự kiện:
Năm hạn của các Chánh thanh tra Sở GTVT
25/02/2016 09:04:22
ANTT.VN – Từ đầu năm 2016, nhiều Chánh thanh tra Sở GTVT đã bị đình chỉ công việc, cách chức thậm chí bị bắt.

Tin liên quan

Bắt giam nguyên Chánh thanh tra Sở GTVT Đồng Tháp

Chiều 24/2, Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết Cơ quan CSĐT đơn vị này vừa công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở đối với bị can Đỗ Anh Tài (SN 1958, nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp) về hành vi "Lập quỹ trái phép".

Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Tài tại số nhà 463, đường Lê Đại Hành, phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh, lực lượng công an đã thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ án để phục vụ điều tra.

Đình chỉ Chánh thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa

Ngày 18/2, Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa, Mai Xuân Liêm đã ký Quyết định tạm đình chỉ điều hành công tác đối với ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh Thanh tra Sở GTVT với lý do chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành công việc của Thanh tra Sở.

Giám đốc Sở GTVT đang kiểm tra tải trọng tại trạm cân Đồng Tâm

Cụ thể, vào khoảng 15h10’, ngày 17/2 ở tuyến đường trên, trong quá trình đi kiểm tra công tác đảm bảo ATGT và tiến độ thực hiện dự án ở phía Tây tỉnh Thanh Hóa cùng đoàn công tác của UBND tỉnh, ông Mai Xuân Liêm, Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa đã phát hiện xe tải mang BKS 36C-084.47 chạy hướng Quan Hóa đi TP Thanh Hóa chở đầy ắp phế phẩm có dấu hiệu quá tải trọng.

Ông Mai Xuân Liêm lập tức vào tận Trạm kiểm tra của lực lượng Thanh tra Sở GTVT đặt tại ngã ba Đồng Tâm, huyện Bá Thước, yêu cầu các lực lượng mang cân ra "đón lõng" kiểm tra xe tải nói trên.

Do hệ thống cân lâu ngày không sử dụng nên cán bộ trạm cân loay hoay mãi mới cho xe lên bàn cân được. Theo phiếu kiểm tra, xe tải nói trên chỉ được chở 38 tấn nhưng khi cân lên tới 51,5 tấn.

Đình chỉ chức danh Chánh TTGT tỉnh Gia Lai

Ngày 22/2, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, đã đình chỉ chức danh Chánh TTGT và cắt chức một Đội trưởng TTGT vì không kiểm soát được tình hình xe quá tải trên địa bàn.

Cụ thể, Chánh TTGT Tạ Quang Hùng bị đình chỉ 30 ngày; Đội trưởng Đội TTGT số 2 Nguyễn Hữu Trọng bị cách chức.

Xe quá khổ, quá tải do Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai chụp tại Nhà máy đường An Khê

Ông Quế cho biết: “Trong hai ngày 20-21/2, tôi và một đồng chí của cơ quan đã thuê xe biển trắng để thị sát tình hình xe quá khổ, quá tải ở nhiều tuyến đường trên địa bàn. Quá trình thị sát phát hiện nhiều xe tải vi phạm vẫn hoạt động và diễn biến khá phức tạp.

Đặc biệt, đối với xe chở mía quá khổ, quá tải vẫn liên tục hoạt động trên địa bàn TX An Khê. Ngoài ra, nhiều xe chở gỗ rừng và gỗ cao su có dấu hiệu quá khổ, quá tải cũng hoạt động nhiều trên các tuyến đường vận chuyển từ huyện Đức Cơ qua TP Pleiku dọc theo QL19 và đường Hồ Chí Minh”.

Trong buổi họp với lực lượng TTGT của Sở vào sáng 22/2, ông Tạ Quang Hùng, Chánh TTGT có báo cáo về tình hình công tác của lực lượng TTGT với lãnh đạo Sở. Tuy nhiên, do không nắm bắt được tình hình thực tế nên khi bị truy vấn thì nêu các lý do là “quá khó xử lý”, “lực lượng mỏng”.

Giám đốc Sở GTVT Gia Lai cho rằng, việc đình chỉ và cách chức đối với các chức danh lãnh đạo của cơ quan TTGT nhằm siết lại kỷ cương và trách nhiệm công vụ. Đồng thời, Sở GTVT tỉnh Gia Lai sẽ định kỳ mỗi tháng tổ chức họp chuyên đề rút kinh nghiệm trong công tác. Những vấn đề tồn đọng sẽ tiếp tục có những hướng khắc phục hiệu quả.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến