Dòng sự kiện:
Ông chủ của Sân Golf Kim Bảng rộng gần 200ha là ai?
19/06/2019 14:23:02
Theo đó ông Trần Văn Dĩnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Golf Trường An cũng chính là Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Trường An.

Đi lên từ doanh nghiệp đóng tàu 

Dự án sân Golf Kim Bảng có quy mô 186,46 ha tại thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Golf Trường An do ông Trần Văn Dĩnh là Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT).

Được biết, ông Trần Văn Dĩnh cũng chính là Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Trường An.

Theo thông tin mà Phóng viên có được thì ngày 25/10/2004, công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Trường An được cấp Giấy phép kinh doanh. Công ty có địa chỉ: Khu Phú Thọ, thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Người đại diện là ông Nguyễn Qúy Phi/Trần Văn Dĩnh.

Sau khi thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Trường An hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực vận tải hàng hóa đường thủy nội địa, cho thuê máy móc, kinh doanh bất động sản, đóng tàu biển….

Đến năm 2012, ông Trần Văn Dĩnh, chính thức là Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trường An.

Tuy nhiên, năm 2012 chiếc tàu Hoàng Thịnh 08 mang số hiệu NĐ 2222, trọng tải khoảng 2.722 tấn khi đến khu vực tọa độ 107028’N - 20036’E thuộc vùng biển Cát Hải - Hải Phòng bị sóng to gió mạnh đánh đắm. Chiếc tàu này thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Trường An.

Một trong số thuyền viên may mắn thoát chết trong vụ đắm tàu ĐN 2222.

Ngày 30/10/2015, Báo Nam Định đã đăng tải thông tin bài viết: “Làng tỷ phú bên dòng Ninh Cơ”.

Làng tỷ phú tại Nam Định.

Trong đó nêu bật ông Trần Văn Dĩnh ở xóm Phú Thọ làng Phú An, thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh tỉnh Nam Định đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng thành lập doanh nghiệp đóng mới các phương tiện vận tải thủy tại Cụm công nghiệp (CCN) Cát Thành với tổng diện tích 8ha.

Mặc dù cũng bị ảnh hưởng bởi “cơn bão” suy thoái của ngành đóng tàu giai đoạn 2008 - 2009 nhưng với đội tàu vận tải đông đảo, các doanh nghiệp đóng tàu trong CCN đã cầm cự và vượt qua khủng hoảng bằng hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện cho chính đội tàu của địa phương.

Chuyển hướng xây dựng sân Golf và khu nghỉ dưỡng tại Hà Nam

Tuy nhiên năm 2015, sau khi thực địa vùng đất Ba Sao huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, doanh nghiệp nhận thấy nơi đây ẩn chứa những tiềm năng lớn để phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trường An đã quyết định đầu tư xây dựng sân Golf quy mô 36 lỗ và khu dịch vụ nghỉ dưỡng.

Sân Golf Kim Bảng tại Hà Nam.

Tháng 4/2016, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận bổ sung dự án sân Golf Kim Bảng vào Quy hoạch phát triển sân Golf Việt Nam với quy mô 36 lỗ và khu dịch vụ nghỉ dưỡng.

Tháng 5/2016, UBND tỉnh Hà Nam đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết bản đồ xây dựng sân Golf Kim Bảng với tỷ lệ 1/500. Dự án này nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch trọng điểm quốc gia Tam Chúc, được xác định là một trong 6 khu chức năng của khu du lịch, nơi sẽ tổ chức các giải thi đấu thể thao quốc gia và khu vực, nghỉ dưỡng, chơi Golf, tham gia các hoạt động ngoài trời.

Việc đầu tư xây dựng dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn I đầu tư 18 hố Golf, nhà câu lạc bộ; giai đoạn II đầu tư 18 hố golf và khu dịch vụ nghỉ dưỡng.

Xây dựng thêm sân Golf tại Thái Nguyên

Chưa dừng lại tại Hà Nam Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Trường An năm 2017 đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch xây dựng với diện tích 162,76ha tại xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Ông Trần Văn Dĩnh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Trường An trao đổi tại cuộc họp.

Dự kiến, dự án sân Golf hồ Núi Cốc sẽ là một sân Golf đẳng cấp Quốc tế với hạ tầng cơ sở bao gồm: Hệ thống giao thông; sân Golf 36 lỗ (Course 18 lỗ và Course B 18 lỗ); các công trình đi kèm sân Golf (câu lạc bộ Clubhouse; dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao…) được thực hiện với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.

Mặc dù dự án nhận được sự đồng thuận của các ngành chức năng và phù hợp với quy hoạch Khu du lịch Hồ Núi Cốc, nhưng nhiều người vẫn lo ngại về tính khả thi của dự án này.

Từng gây sốt cộng đồng mạng với Tòa lâu đài khủng và đám cưới triệu đô cho con gái

Đầu năm 2019 ông Trần Văn Dĩnh đã từng “gây sốt cộng đồng mạng” ở Nam Định. Đó chính là việc xây dựng một ngôi nhà hoành tráng trong đám cưới triệu đô của cô con gái(có địa chỉ nằm ở làng tỷ phú Phú An, huyện Trực Ninh, Nam Định).

Bên ngoài tòa lâu đài.

Được biết ngôi nhà có tổng diện tích lên đến 3 ha. Riêng diện tích nhà ở là khoảng 700 m2, với 7tầng, 8 phòng, có cả phòng spa để chủ nhà nghỉ ngơi thư giãn và hầm chứa rượu.

Đề xuất xây sân Golf tại Bắc Giang

Mới đây nhất ngày báo Đấu thầu đã đăng tải thông tin bài viết: "Công ty CP Đầu tư golf Trường An xin “rót” hơn 1.200 tỷ đồng đầu tư sân golf tại Bắc Giang".

Theo đó Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An vừa có đề xuất gửi UBND tỉnh Bắc Giang về việc đầu tư Sân Golf Việt Yên với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.200 tỷ đồng. Quy mô thiết kế dự kiến của sân golf là 36 hố và khu phụ trợ, biệt thự cho thuê.

Ảnh Internet

Theo đề xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư golf Trường An, Dự án Sân golf Việt Yên được xây dựng tại xã Hương Mai, Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang với quy mô sử dụng đất 150,19ha.

Dự kiến tổng mức đầu tư là 1.214 tỷ đồng, gồm 707,839 tỷ đồng chi phí xây dựng; 74,084 tỷ đồng mua sắm thiết bị; giải phóng mặt bằng và thuê đất là 112,621 tỷ đồng…

Như Pháp luật Plus đã thông tin: Mới đây nhất, Thanh tra Bộ Xây dựng đã phát đi một văn bản khiến dư luận hết sức quan tâm, đó là Dự án Đầu tư xây dựng sân golf Kim Bảng đã xây dựng nhiều hạng mục không có giấy phép.

Ngay lập tức, phía cơ quan này đã ban hành văn bản xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 50 triệu đồng.

Theo văn bản, chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại một số công trình như: Xây dựng các lỗ golf, đường giao thông đối ngoại, trạm xử lý nước thải, nhà câu lạc bộ, nhà bảo dưỡng và các công trình phụ trợ thuộc dự án.

Với các vi phạm trên, chủ đầu tư - Công ty cổ phần Golf Trường An bị phạt 50 triệu đồng. Đồng thời, Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, chủ đầu tư phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Ngoài ra, sau khi được cấp phép giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép xây dựng được cấp thì mới được thi công xây dựng.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Pháp luật Plus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến