Ông chủ Facebook đang muốn mở rộng dinh thự của mình
25/05/2016 16:24:26
Mark Zuckerberg đang có kế hoạch phá bỏ hoàn toàn 4 căn nhà xung quanh chiếc biệt thự trị giá 7 triệu USD của anh tại Palo Alto, bang California và xây dựng lại theo ý muốn của mình.

Tin liên quan

Mark Zuckerberg, người sáng lập và CEO của Facebook

Theo một tài liệu được công khai nộp cho thành phố Palo Alto, California vào tuần trước, 4 căn nhà xung quanh biệt thự của Zuckerberg sẽ được phá bỏ hoàn toàn và xây dựng lại nhỏ hơn 20% so với trước đó. Việc này sẽ tiêu tốn của ông chủ Facebook số tiền khoảng 44 triệu USD. Kế hoạch xây lại những ngôi nhà này vẫn sẽ đảm bảo cảnh quan chung của cả khu vực, thay thế những ngôi nhà đó bằng các ngôi nhà khác được nâng cấp hiện đại hơn. Zuckerberg vẫn chưa cho biết anh sẽ sử dụng những căn nhà này hay cho thuê hoặc là bán chúng.

Scott Alexander, người sống cách Mark Zuckerberg 2 dãy nhà cho biết:”Mark là một người hàng xóm tốt trong khu vực và anh ấy có quyền làm bất cứ thứ gì anh ấy muốn. Và anh ấy đang sở hữu cả 4 căn nhà này, tôi nghĩ anh ấy có quyền làm bất cứ thứ gì với chúng.”

Dù sao, đề xuất xây dựng này cũng là một chương mới cho câu chuyện dài hơi về dinh thự của Mark Zuckerberg.

Vào tháng 10 năm 2013, ông chủ của Facebook đã mua 4 căn nhà trên con phố anh đang ở . Ý tưởng của việc này là cho thuê lại chính những căn nhà đó cho người chủ đang sinh sống tại căn nhà trước đó. Zuckerberg đã trả giá cao hơn hẳn so với giá trên thị trường bất động sản, một hàng xóm của anh cho biết Zuckerberg đã trả 14 triệu USD cho một căn nhà có giá không quá 4 triệu USD trước khi anh sinh sống tại khu vực này. Tổng cộng Mark Zuckerberg đã chi tới 30 triệu USD để mua 4 căn nhà xung quanh biệt thự của mình.

Thêm vào đó vào tháng 5 năm 2014, tờ Mercury cho biết Mark Zuckerberg đã bị kiện vì vi phạm một hợp đồng bất động sản. Mircea Voskerician đã đồng ý mua một mảnh đất đằng sau căn nhà của Mark Zuckerberg với giá 4.8 triệu USD, nhưng ông chủ Facebook lại không muốn người khác xây dựng ở quanh nhà của mình. Do đó anh đã trả cho Voskerician 1.7 triệu USD để nhượng lại quyền sở hữu căn nhà và trả thêm 4.8 triệu USD để mua lại căn nhà đó. Thỏa thuận giữa hai bên đã đạt được vào đầu năm nay sau một tranh chấp pháp lý.

Minh Tân (Theo scmp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến