Dòng sự kiện:
Ông Đặng Tất Thắng rời FLC và Bamboo Airways
29/07/2022 20:36:57
Ông Đặng Tất Thắng đã có đơn xin từ nhiệm vị trí chủ tịch, tổng giám đốc tại Bamboo Airways, đồng thời xin rời ghế phó chủ tịch Tập đoàn FLC.

Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao trong Ban tổng giám đốc doanh nghiệp.

Cụ thể, hãng bay này đã có quyết định thôi giữ vị trí tổng giám đốc đối với ông Đặng Tất Thắng kể từ ngày 27/7. Để thay thế vị trí này, Bamboo Airways bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó tổng giám đốc thường trực giữ chức tổng giám đốc công ty kể từ ngày 27/7.

Theo nguồn tin của Zing, bên cạnh việc rời ghế tổng giám đốc Bamboo Airways, ông Thắng cũng đã có đơn xin từ nhiệm vị trí chủ tịch hãng hàng không này. Ngoài ra, vị lãnh đạo cũng xin rời ghế phó chủ tịch HĐQT đang nắm giữ tại Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC).

Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981, có trình độ thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh). Ông gia nhập FLC từ tháng 7/2014 và giữ vị trí trưởng ban đầu tư kiêm trợ lý tổng giám đốc. Sau 5 tháng thử thách, tháng 12/2014, ông Thắng được bổ nhiệm giữ vai trò phó tổng giám đốc tập đoàn.

Năm 2019, ông đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch thường trực HĐQT Bamboo Airways.

Từ tháng 4/2021, ông Thắng được bầu làm phó chủ tịch HĐQT FLC nhiệm kỳ 2021-2026. Đến ngày 31/3, ông chính thức đảm nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT. Đồng thời, ông cũng là nhân sự được bổ nhiệm làm chủ tịch tại Bamboo Airways sau khi cựu chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam.

Ông Đặng Tất Thắng (trái) và ông Nguyễn Mạnh Quân tại lễ bổ nhiệm tổng giám đốc Bamboo Airways. Ảnh: Bamboo Airways.

Về phía tân Tổng giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân, ông có trình độ tiến sĩ kinh tế tại Đại học Giao thông Vận tải, đồng thời tốt nghiệp Cao cấp Lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.

Trước đó, ông Quân giữ chức phó tổng giám đốc hãng hàng không này từ tháng 6/2020. Đến tháng 9/2020, ông giữ chức phó tổng giám đốc thường trực.

Ông Quân đã có 30 năm công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong các lĩnh vực hàng không, dịch vụ, thương mại… như Bộ Thương mại, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty CP Dịch vụ hàng không Nội bài, Công ty CP Hàng không Thiên Minh, Công ty Vinpearl…

Bamboo Airways cho biết việc chuyển giao vị trí tổng giám đốc kể trên là một phần trong quá trình kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, nhằm đẩy nhanh hoạt động tái cấu trúc và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược của Tập đoàn FLC nói chung và hãng hàng không Bamboo Airways nói riêng.

Trên thị trường hàng không, Bamboo Airways hiện sở hữu đội tàu bay với gần 30 chiếc, khai thác 60 đường bay nội địa và 12 đường bay quốc tế, trong đó có chặng đến Anh, Đức, Australia.

Hãng hàng không này cho biết đang có kế hoạch nhận thêm tàu bay từ nay đến cuối năm. Dự kiến đến năm 2028, hãng sẽ tăng số lượng đội tàu bay lên 100 chiếc.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác hơn 23.600 chuyến bay, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm 2021.

Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến