Dòng sự kiện:
Ông Diệp Dũng bị cáo buộc chiếm đoạt tài liệu mật
27/09/2021 15:25:25
Ông Diệp Dũng, 53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, bị cho là "mua thông tin" về quá trình cơ quan điều tra xác minh sai phạm tại đơn vị mình.

Ngày 27/9, hành vi của ông Dũng bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM nêu trong kết luận điều tra bổ sung lần 2, chuyển sang VKS đề nghị truy tố tội Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước.

Bị cáo buộc cùng tội danh là cựu cán bộ công an Nguyễn Hoài Bắc (37 tuổi) và bạn gái Lê Thị Phương Hồng (42 tuổi, kinh doanh tự do).

Ông Diệp Dũng. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Theo kết luận điều tra, cuối tháng 9/2020, Cơ quan An ninh điều tra làm việc với ông Dũng về nội dung sai phạm tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op). Ông Dũng cho biết có người đã cung cấp thông tin liên quan đến quá trình xác minh nguồn tin về tội phạm cho mình.

Từ lời khai của ông Dũng, cơ quan điều tra làm việc với cán bộ tham gia xác minh vụ việc, phát hiện ông Bắc (thành viên tổ xác minh) đã làm lộ thông tin. Còn người tiết lộ các tài liệu điều tra cho ông Dũng là Hồng - sống như vợ chồng với Bắc.

Hồi tháng 7/2020, trong các câu chuyện, tin nhắn hàng ngày, Bắc kể cho Hồng nghe một số thông tin liên quan tới vụ án Saigon Co.op.

Hồng là tiểu thương buôn bán, quen biết ông Dũng. Muốn lấy lòng Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op để được giới thiệu mối cung cấp hàng hóa rẻ, bà này chủ động liên hệ với Dũng đề nghị sẽ cung cấp thông tin quan trọng đã khai thác được từ Bắc về quá trình điều tra sai phạm tại đây.

Tháng 9/2020, đôi bên gặp mặt, trao đổi nội dung, tài liệu liên quan sai phạm của ông Dũng dẫn đến việc Saigon Co.op bị truy thu thuế. Ông Dũng sau đó nhờ tài xế của mình gặp bà Hồng, đưa phong bì 100 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, bà Hồng đã cung cấp cho ông Dũng một số thông tin chứa tài liệu mật là kết quả xác minh vụ Saigon Co.op.

Ngoài hành vi này, ông Dũng đang bị điều tra về tội Lạm quyền trong thi hành công vụ.

Tác giả: Quốc Thắng

Theo: vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến