Dòng sự kiện:
Ông Kim Jong-un muốn đăng cai World Cup, Thế vận hội Olympic
24/10/2015 09:38:23
ANTT.VN – Trong khi không có các thông tin chi tiết về mốc thời gian cụ thể của các sự kiện thể thao lớn nhất thế giới mà Triều Tiên muốn đăng cai tổ chức. Một nguồn tin từ Bình Nhưỡng nhấn mạnh rằng thể thao và các thành tích thể thao đang là trọng tâm của những định hướng trong tương lai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tin liên quan

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chào mọi người tại một trận bóng đá được tổ chức ở sân vận động Kim Nhật Thành. Bức ảnh không đề rõ ngày tháng và được phát hành bởi Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) tại Bình Nhưỡng ngày 14/4/2015 (Ảnh: KCNA / Reuters)

Trang IB Times đưa tin, Bắc Triều Tiên dường như đang ấp ủ một kế hoạch để đăng cai tổ chức giải bóng đá vô địch thế giới World Cup và Thế vận hội Olympic, nếu như các tin tức gần đây từ đất nước bí ẩn nhất thế giới là đáng tin cậy.

Trong khi không có các thông tin chi tiết về mốc thời gian cụ thể của các sự kiện thể thao lớn nhất thế giới mà Triều Tiên muốn đăng cai tổ chức. Một nguồn tin từ Bình Nhưỡng nhấn mạnh rằng thể thao và các thành tích thể thao đang là trọng tâm của những định hướng trong tương lai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

“Các nhà lãnh đạo FIFA sẽ sớm đến thăm (Bình Nhưỡng)” – một hướng dẫn viên du lịch vừa hướng dẫn du khách vào một căn phòng nơi có biểu tượng chính thức của FIFA được trang trí trên tường vừa nói, trang The Guardian cho hay.

Sự nhiệt tình của ông Kim Jong-un trong việc muốn thế giới nhìn nhận Triều Tiên như là một quốc gia hàng đầu về thể thao thể hiện ở việc nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ủy quyền việc sửa sang lại toàn bộ sân vận động quốc gia với 150.000 chỗ ngồi – sân vận động Rungrado Mùng 1 tháng 5 (hiện là sân vận động lớn nhất trên thế giới) – đây cũng là nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển CHDCND Triều Tiên và Philippines trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 được Nga đăng cai tổ chức.

“Kim Jong-un thường đặc biệt ưu tiên cho thể thao”, Curtis Melvin, nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu Mỹ-Hàn Quốc, nói với tờ The Guardian.

“Họ (Triều Tiên) đã biến thể thao thành một mục riêng trong những bản báo cáo chính phủ”, và chúng ta có thể thấy Bình Nhưỡng dành ngân sách lớn cho thể thao, tăng từ 6 đến 7% mỗi năm kể từ năm 2012, đặc biệt năm 2014 tăng lên 17%.

Trong khi sự gia tăng chi tiêu trong lĩnh vực thể thao có thể đưa đến một viễn cảnh tương lai về các kỳ Thế vận hội và các giải bóng đá vô địch thế giới World Cup, nghèo đói ở đất nước này trong những năm gần đây đang ở một trong những mức độ nghiêm trọng nhất.

Trong năm 2013, Chương trình Lương thực thế giới (WFP) đã công bố một dự án 200 triệu USD kéo dài 2 năm để viện trợ lương thực cho khoảng 2,4 triệu người dân khó khăn nhất ở Bắc Triều Tiên. Theo một báo cáo từ tờ Independent, thời tiết bất lợi và những thay đổi theo mùa đã kiến mức độ gieo trồng trong nước biến động nhiều trong những năm gần đây.

Phương Phương – Theo IB Times

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến