Ông Lại Văn Đạo rời ghế Tổng giám đốc SCIC
05/05/2016 15:01:50
ANTT.VN – Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ông Lại Văn Đạo, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/5/2016.

Tin liên quan

Ông Lại Văn Đạo - nguyên Tổng giám đốc SCIC. (Ảnh: internet)

Được biết, ông Đạo được Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm giữ chức thành viên Hội đồng thành viên SCIC và được Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC ký Quyết định bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc SCIC từ ngày 1/1/2011.

Ông Đạo từng là  Phó Tổng giám đốc thường trực Ngân hàng phát triển Việt Nam, Trưởng Ban kiểm soát Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển. Ông Đạo từng đảm nhiệm vị trí Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính - Ngân hàng Bộ Tài chính, Phó Vụ trưởng Tổng cục Quản lý doanh nghiệp Bộ Tài chính. Ông cũng từng là giảng viên Trường Đại học Tài chính – Kế toán Hà Nội.

SCIC dưới thời ông Đạo điều hành đã gặt hái được một số thành công nhất định, tuy nhiên, siêu tổng công ty này cũng từng bị công luận chỉ trích bởi những đồng vốn mà họ đầu tư có dấu hiệu chưa thật sự hiệu quả. Báo Tuổi trẻ năm 2013 đã có bài phản ánh việc doanh nghiệp này đã đem cả chục ngàn tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi. Đặc biệt, trong các mùa đại hội cổ đông, cũng có dư luận nhiều chiều về vai trò của đại diện phần vốn Nhà nước mà SCIC cử người “nắm ghế” tại các doanh nghiệp cổ phần…

Trước đó, vào đầu năm, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý kéo dài thời gian giữ chức Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước đối với ông Lại Văn Đạo sinh ngày 10/4/1956 đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến