Dòng sự kiện:
'Ông lớn' CEO nhận 2 giải BĐS dù trong tầm ngắm của Thanh tra Bộ Xây dựng
17/04/2018 09:43:34
Nằm trong tầm ngắm của Thanh tra Bộ Xây dựng năm 2018, CEO group vẫn được vinh danh trong buổi lễ trao giải Bất Động Sản toàn quốc năm lần thứ nhất.

Mới đây, Tập đoàn CEO được nhận giải “Nhà Phát triển BĐS uy tín nhất” và Dự án Novotel Phu Quoc Resort, Novotel villas, Kiên Giang được nhận giải “Dự án bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất” trong buổi lễ trao giải Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam lần thứ nhất tôn vinh, trao 54 giải cho các chủ đầu tư và dự án bất động sản danh giá.

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 được tổ chức mới đây có 8 hạng mục, lần lượt là Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất, khu đô thị tốt nhất, dự án bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất, tòa nhà văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại tốt nhất, dự án khu nhà ở đáng sống nhất, dự án công trình xanh tốt nhất, sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất và dự án nhà ở xã hội tốt nhất.

Đây là những giải thưởng lớn mang ý nghĩa khi không chỉ đánh giá tầm vóc lớn của một dự án mà nó còn thể hiện năng lực và sự uy tín của nhà đầu tư trong ngành BĐS. Tuy nhiên, Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 đang gặp phải nhiều ý kiến trái chiều khi các dự án có hàng loạt sai phạm và không xứng đáng vẫn vô tư ẵm giải.

Quay lại thời điểm tháng 5/2017, CEO Group đã chính thức động thổ dự án Sonasea Condotel & Villas tại Bãi Trường (Phú Quốc). Sonasea Condotel & Villas được đánh giá có vị trí “trung tâm của trung tâm” khi nằm ngay cạnh khu nghỉ dưỡng 5 sao Novotel Phu Quoc Resort, trải dài trên mặt biển Bãi Trường. Dự án có quy mô 549 căn condotel và 17 căn villas, với tone xanh nước biển làm màu chủ đạo, trên nền hệ thống bể bơi kết nối liên hoàn dài nhất Phú Quốc.

Sonasea Condotel & Villas với chính sách cam kết lợi nhuận 10%/năm trong 10 năm cùng nhiều chính sách hấp dẫn khác đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư ngay từ ngày đầu ra mắt dự án. 

Dự án Novotel Phu Quoc Resort

Dự án Novotel Phu Quoc Resort thuộc Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resor, trong thời điểm trong quá trình xây dựng vào năm 2016, siêu dự án của CEO đã gặp rất nhiều vướng mắc trong việc triển khai và phải nhờ đến sự ra tay của UBND tỉnh Kiên Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang giao Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc chủ trì sớm tổ chức làm việc với nhà đầu tư và Công ty điện lực Kiên Giang để thống nhất phương án di dời đường dây điện hiện hữu ra khỏi dự án.

Về chuyển đổi đất du lịch sang đất ở để xây dựng biệt thự du lịch, giao Ban quản lý hướng dẫn thủ tục cho nhà đầu tư, xem xét đề xuất UBND tỉnh.

Về đề nghị chấp thuận cho C.E.O Group đầu tư tuyến đường nhánh số 2 Bãi Trường theo hình thức BT, sau đó trừ vào nghĩa vụ tài chính phải nộp của công ty: Thực hiện theo cơ chế đối với đường trục trung tâm đoạn 2 và đường nhánh số 4 tại Khu trung tâm Bãi Trường. Giao UBND huyện Phú Quốc xem xét, báo cáo đề xuất.

Đối với dự án khu nghỉ dưỡng Thanh Dương quy mô 52ha, Chủ tịch Phạm Vũ Hồng giao UBND huyện Phú Quốc sớm đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án. Nhà đầu tư phối hợp tốt với UBND huyện Phú Quốc trong việc lập, phê duyệt và thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Đối với khu dân cư mật độ thấp Đường Bào quy mô 108,5ha giao UBND huyện sớm chỉ đạo việc ký hợp đồng lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với nhà đầu tư.

Trong tầm ngắm của thanh tra năm 2018

Năm 2017 có nhiều kết luận thanh tra về những sai phạm các dự án, chủ đầu tư và cơ quan quản lý trong lĩnh vực bất động sản. Bước sang năm 2018, một loạt “ông lớn” tiếp tục được thanh tra.

Điều đáng nói là dự án mới nhận giải của tập đoàn CEO nằm trong “tầm ngắm” của Thanh tra Bộ Xây dựng năm 2018.

Theo quyết định của Thanh tra Bộ Xây dựng về kế hoạch thanh tra năm 2018. Bộ sẽ thanh tra hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh BĐS và thực hiện quy định của pháp luật về nhà ở tại một số dự án. Trong số hàng loạt dự án BĐS bị điểm tên thanh tra năm 2018 có có xuất hiện siêu dự án Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas and Resort của Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (C.E.O Group).

Lãnh đạo Thanh tra Bộ Xây dựng cho hay, đây là hoạt động thanh tra thường kỳ trong năm 2018. Trong khi đó nhiều cho rằng, ở các thị trường “sốt nóng” như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang…., việc thanh tra, kiểm tra thường xuyên là cần thiết nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ, thổi giá làm nhiễu loạn thị trường.

Quang Hưng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến