Dòng sự kiện:
Ông Lukashenko đảm bảo Wagner sẽ không bảo vệ vũ khí hạt nhân ở Belarus
28/06/2023 09:18:17
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết, lực lượng Wagner sẽ không bảo vệ vũ khí hạt nhân ở Belarus, đồng thời xác nhận ông Yevgeny Prigozhin đã có mặt ở nước này.

“Ba Lan và những nước khác cho rằng lực lượng Wagner sẽ bảo vệ vũ khí hạt nhân. Tôi đảm bảo Wagner sẽ không bảo vệ bất kỳ vũ khí hạt nhân nào”, RIA Novosti dẫn lời ông Lukashenko nói hôm 27/6.

“Đây là nhiệm vụ của chúng tôi. Và tôi chịu trách nhiệm chính về sự an toàn của số vũ khí này. Chúng tôi có đủ người để có thể bảo vệ vũ khí hạt nhân cùng với người Nga”, nhà lãnh đạo Belarus cho biết thêm.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: RIA Novosti

Ngoài ra, ông Lukashenko cũng xác nhận, người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin đã ở Belarus.

“Các đảm bảo an ninh, như Tổng thống Putin hứa trước đó đã được cung cấp”, Tổng thống Belarus nhấn mạnh.

Cùng ngày, Tổng thống Lukashenko nói, trong bối cảnh các hành động của lực lượng Wagner tại Nga, một lữ đoàn của lực lượng an ninh Belarus đã sẵn sàng chuyển đến Nga nếu cần.

“Tất cả các lực lượng vũ trang, không chỉ quân đội, kể cả công an, đặc công đều được đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Toàn bộ lữ đoàn đã sẵn sàng để chuyển đến Nga nếu cần thiết”, ông Lukashenko nói.

Theo ông Lukashenko cuộc nổi loạn vũ trang ở Nga đã gây căng thẳng cho phía Belarus, đồng thời ca ngợi quân đội nước này vì phản ứng nhanh chóng.

“Tình trạng hỗn loạn ở Nga khiến chúng tôi rất căng thẳng. Quân đội của chúng tôi đã phản ứng tốt. Họ đã trong trạng thái chiến đấu”, Tổng thống Belarus cho hay.

Tác giả: Thanh Thảo

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến