Dòng sự kiện:
Ông Nguyễn Văn Đính được bầu làm Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản
01/11/2021 10:32:24
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) vừa tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2021 – 2026 nhằm tổng kết nhiệm kỳ I, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ II và bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ khóa mới...

Tại Đại hội này, ông Nguyễn Văn Đính được bầu làm Chủ tịch VARS; ông Nguyễn Chí Thanh giữ chức Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký VARS...

Báo cáo tại Đại hội do ông Nguyễn Chí Thanh trình bày cho thấy, sau thời kỳ khó khăn hậu suy thoái kinh tế 2011 - 2014, năm 2015 là thời điểm đánh dấu sự quay trở lại của thị trường bất động sản, mở ra thời kỳ sôi động. Số doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực bất động sản cũng vì đó mà tăng vọt so với cùng kỳ các năm trước. Các đơn vị môi giới, phân phối bất động sản cũng có nhiều hoạt động tích cực, sôi nổi và hiệu quả. Nhiều nhân viên môi giới bất động sản đã quay lại với nghề sau thời gian "chuyển hướng" vì thị trường khủng hoảng.

Được thành lập trong bối cảnh thị trường có nhiều chuyển biến tích cực, sau 5 năm hoạt động, dưới sự chỉ đạo, điều hành của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, đến nay, Hội đã trở thành một tổ chức uy tín của cộng đồng. Đồng thời ngày càng khẳng định vai trò to lớn của mình thông qua những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của lĩnh vực bất động sản, nghề môi giới bất động sản trên cả nước.

Đặc biệt trong các thời điểm khó khăn của thị trường, Hội đã cùng với Hiệp hội bất động sản Việt Nam tham mưu tích cực với Bộ Xây dựng, Bộ ngành Trung ương và Chính phủ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhà môi giới bất động sản từng bước vượt qua khó khăn và phát triển. Qua đó, được nhiều cơ quan quản lý Nhà nước như Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng nhiều địa phương, các cơ quan nghiên cứu khoa học, các trường đào tạo, các cơ quan truyền thông báo chí và đặc biệt là nhiều tổ chức quốc tế tin tưởng lựa chọn.

Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 – 2026, ông Nguyễn Chí Thanh cho biết Hội đặt ra 3 mục tiêu.

Thứ nhất, VARS là trở thành một tổ chức đoàn kết, vững mạnh, quy tụ toàn thể cộng đồng sàn giao dịch và môi giới bất động sản ở Việt Nam. Tổng số hội viên đạt trên 10 vạn; tăng khả năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên.

Thứ hai, nâng cao uy tín của thị trường giao dịch bất động sản, có đủ năng lực để cơ quan quản lý Nhà nước tin cậy, giao phó nhiệm vụ thu thập, tổng hợp, báo cáo về thị trường bất động sản Việt Nam; Đẩy mạnh hoạt động tham vấn chính sách với cơ quan quản lý Nhà nước để tạo môi trường hành nghề môi giới bất động sản thông thoáng, tích cực, hiệu quả.

Thứ ba, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp cho nghề môi giới bất động sản ở Việt Nam, đảm bảo nâng tầm phù hợp với trình độ và chuẩn mực quốc tế; Xây dựng và ban hành Bộ giáo trình chuẩn cho nghề môi giới bất động sản Việt Nam; Phổ cập và định hướng môi giới bất động sản Việt Nam hành nghề tuân thủ bộ quy tắc đạo đức văn hóa ứng xử.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã đánh giá cao vai trò và hoạt động của Hội Môi giới bất động sản. Hội đã đóng góp phản biện các thông tin liên quan đến môi giới và thị trường bất động sản nhằm tháo gỡ những khó khăn về rào cản pháp lý, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh Bất động sản… Ngoài ra, Hội cũng có những báo cáo về thông tin thị trường một cách rõ ràng, chi tiết cung cấp cho các nhà đầu tư để từ đó tránh được các cơn sốt đất, giúp minh bạch thị trường.

"Trong giai đoạn dịch bệnh, dù giãn cách xã hội kéo dài, song đội ngũ môi giới cũng đã áp dụng công nghệ, triển khai các hoạt động, sự kiện trực tuyến online từ các sàn giao dịch. Điều này cho thấy sự năng động sáng tạo của các hội viên Hội Môi giới. Đối với những vấn đề còn tồn tại về quản lý môi giới, Bộ Xây dựng sẽ ghi nhận các ý kiến từ VARS để xem xét, sửa đổi, nhằm giúp Hội cũng như thị trường bất động sản có thể phát triển và hoạt động tốt hơn”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng lưu ý.

Tác giả: Phan Nam

Theo: VnEconomy
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến