Dòng sự kiện:
Ông Obama cảnh báo Tổng thống Biden về cuộc tái đấu với ông Trump
03/08/2023 13:05:48
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng sẽ 'giúp đỡ hết sức' ông Biden trong cuộc bầu cử năm 2024, nhưng cũng nhấn mạnh rằng ông Trump là một đối thủ mạnh.

Tờ Washington Post (WP) trong ngày 2/8 tiết lộ, trong một bữa trưa vào tháng 6, ông Obama đã cảnh báo với ông Biden về những ưu thế mà ông Trump sẽ có trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

Nguồn tin của WP cho biết, ông Obama đã nhấn mạnh về tầm ảnh hưởng của ông Trump trong đảng Cộng hòa. Bên cạnh đó, cựu Tổng thống Mỹ cho rằng số lượng người ủng hộ trung thành của ông Trump vẫn rất lớn, và cơn bão truyền thông đang vô tình thúc đẩy sức hút của ông Trump.

Cũng trong bữa trưa với ông Biden, ông Obama hứa "sẽ cố gắng hết sức" để hỗ trợ cựu phó tướng chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. "Ông ấy tin rằng, không có gì mang lại lợi ích cho đảng Dân chủ hơn việc ông Biden tái đắc cử", một cố vấn của ông Obama tiết lộ.

Ông Obama và ông Biden tại một sự kiện ở Mỹ. Ảnh: AP

Về phía đương kim Tổng thống, ông Biden đã thể hiện sự hoan nghênh với đề nghị giúp sức của ông Obama. "Cuộc bầu cử sắp tới sẽ rất khó khăn. Tổng thống Biden kỳ vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các nhân vật hàng đầu đảng Dân chủ, trong đó ông Obama là ngôi sao sáng nhất", nguồn tin của WP cho biết.

Ông Biden từng giữ vị trí Phó tổng thống trong chính quyền của ông Obama từ năm 2009-2017. Tại cuộc tranh cử năm 2020, ông Obama cũng rất tích cực tham gia các sự kiện vận động cho cựu phó tướng.

Bên kia chiến tuyến, bất chấp những lùm xùm pháp lý, ông Trump vẫn đang là ứng viên sáng giá nhất của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử sắp tới. Những cuộc khảo sát gần đây cho thấy, ông Trump luôn có tỷ lệ ủng hộ vượt trội so các ứng viên khác trong đảng.

Tác giả: Việt Dũng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến