Dòng sự kiện:
Ông Putin tiết lộ chưa bao giờ mơ thành tổng thống
02/09/2018 09:45:00
Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ rằng ông chưa bao giờ mơ trở thành lãnh đạo cao nhất của nước Nga trong bài phát biểu tại Sochi hôm 1/9.

Tổng thống Putin (Ảnh: TASS)

Tổng thống Putin ngày 1/9 đã có chuyến thăm tới trung tâm giáo dục Sirius tại Sochi. Tại đây ông đã gặp gỡ những người giành chiến thắng trong các cuộc thi quốc tế dành cho học sinh và các giáo viên của trung tâm.

Khi được hỏi về những năm tháng đi học cũng như việc ông có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành nhà lãnh đạo Nga hay không, Tổng thống Putin nói đùa: “Tất nhiên, tôi có. Tôi đã ngủ và nhìn thấy điều đó”.

Tuy nhiên đó chỉ là câu nói đùa của ông Putin. Tổng thống Nga cho biết: “Đừng nói như vậy. Tất nhiên không bao giờ (mơ thành tổng thống) như vậy rồi. Sao có thể chứ?”.

Chia sẻ với các học sinh và giáo viên tại Sochi, Tổng thống Putin nói rằng nói chung ông thích đến trường học.

“Tôi không thể nói rằng tôi từng có một tuổi thơ dữ dội. Nhưng phần lớn đó là tuổi thơ ở thành thị với nhiều thời gian rảnh”, ông Putin nói.

Cũng theo chia sẻ của nhà lãnh đạo Nga, ông thích được sống trong một tập thể và có nhiều bạn bè là điều rất tốt. “Thực tế, điều đó rất quan trọng”, Tổng thống Putin nói thêm.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết ông vẫn nhớ nhiều giáo viên từng dạy ông và luôn biết ơn họ vì sự tốt bụng và chuyên môn của họ. Theo Tổng thống Putin, các giáo viên của ông có khả năng phát hiện những phẩm chất riêng trong từng học sinh và điều đó sẽ trở thành những lợi thế cạnh tranh của các học sinh đó trong tương lai.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Tổng thống Putin từng nói ông là một học sinh chuyên gây phiền toái, chứ không phải một người gương mẫu. Bà Vera Gurevich, giáo viên chủ nhiệm cũ của ông Putin, cho biết mặc dù tốt nghiệp với số điểm cao và thực hiện được mơ ước vào đại học, nhưng từ cấp 1, nhà lãnh đạo tương lai của nước Nga tỏ ra là một cậu bé hiếu động. Tuy vậy, học trò Putin luôn nỗ lực để không phụ sự kỳ vọng của cô chủ nhiệm.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến