Dòng sự kiện:
Ông Tất Thành Cang vắng mặt trong phiên xử phúc thẩm bán rẻ đất công
06/03/2023 10:56:50
HĐXX nhận định trên cơ sở một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt không lý do và yêu cầu hoãn phiên xét xử của bị cáo, HĐXX tuyên hoãn phiên toà.

Sáng nay (6-3), TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm vụ án Tất Thành Cang (cựu Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM), Trần Công Thiện (cựu Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận) bán rẻ đất ở 2 dự án KDC Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) và KDC Ven Sông (phường Tân Phong, quận 7, TP HCM) cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Các bị cáo trong phiên xử phúc thẩm

Tại phiên xét xử, có 9/10 bị cáo tham dự, vắng mặt ông Tất Thành Cang.

Trong phần thủ tục phiên toà, bị cáo Phan Thanh Tân (cựu Phó Chánh văn phòng Thành uỷ TP HCM) đề nghị HĐXX hoãn phiên xử, lý do 2/3 luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt tại phiên xét xử. Trong đó, một luật sư Nguyễn Thành Công có đơn xin hoãn phiên toà, luật sư Nguyễn Phi Long có đơn vắng mặt; luật sư còn lại là luật sư do toà chỉ định bào chữa cho bị cáo.

Bị cáo Tân cho rằng để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo, đề nghị HĐXX xem xét hoãn phiên xử. Luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Công Thiện cũng có yêu cầu hoãn phiên toà.

Đại diện VKSND chấp nhận yêu cầu hoãn phiên xét xử.

HĐXX nhận định trên cơ sở một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt không lý do và yêu cầu hoãn phiên xét xử của bị cáo, HĐXX tuyên hoãn phiên toà.

Trước đó, VKSND TP HCM kháng nghị phúc thẩm một phần bản án sơ thẩm về phần xác định thời điểm thất thoát tài sản Nhà nước.

Theo kháng nghị, toà sơ thẩm xác định hành vi phạm tội của các bị cáo đã gây thiệt hại thực tế cho Nhà nước (tính tới ngày khởi tố vụ án chưa được khắc phục) là 283 tỉ đồng.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến