Ông Trần Văn Truyền nhận kết luận thanh tra về nhà, đất
27/11/2014 10:50:34
ANTT.VN – Chiều 26/11, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã làm việc với Ban thường vụ tỉnh Bến Tre, thông báo một số kết luận thanh tra liên quan đến sai phạm nhà, đất của ông Trần Văn Truyền – nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Tổng thanh tra Chính Phủ.

Tin liên quan

Ông Nguyễn Tấn Quyên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương cho biết, buổi làm việc nhằm thông báo chính thức kết luật thanh tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Kết luận chỉ ra một số sai phạm về chính sách nhà, đất ở trong thời gian đương chức cũng như khi về hưu của ông Truyền.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Nguyễn Tấn Quyên phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Thiện Nhân/vnexpress.net)

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ tỉnh Bến Tre thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, xử lý kiểm điểm theo quy trình về những khuyết điểm và vi phạm của ông Truyền.

Đồng thời, yêu cầu thành viên trong gia đình ông Truyền thực hiện nghiêm các quyết định xử lý về nhà, đất của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng chỉ đạo Ban Thường vụ Bến Tre thu hồi dứt điểm thửa đất hơn 350 m2 tại số 598B5 đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, Tp. Bến Tre. Các cá nhân, tổ chức liên quan tới việc cải tạo, sửa chữa, bán nhà có diện tích hơn 250m2 tại số 6, đường Lê Quý Đôn, phường 1, TP Bến Tre cũng bị xử lý, kiểm điểm trách nhiệm.

Dự kiến, việc xử lý trách nhiệm ông Truyền và các tổ chức, cá nhân sai phạm liên quan sẽ hoàn thành trong tháng 12.

Thiên Di (th)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến