Dòng sự kiện:
Đang kiểm tra việc kê khai tài sản của ông Trần Văn Truyền
23/10/2014 15:52:46
Vấn đề thứ hai của ông Truyền là việc kê khai tài sản, việc này UBKTTƯ đang làm, chúng tôi chưa có thông tin nên chưa nói được

Tin liên quan

Trả lời báo chí về việc xử lý đơn thư tố cáo ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ bổ nhiệm cán bộ sai nguyên tắc và có nhiều tài sản lớn, Phó tổng thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho biết: “Về vấn đề này, Ban Bí thư TƯ Đảng đã có chỉ đạo và Uỷ Ban kiểm tra Trung ương đã có kết luận và Thanh tra Chính phủ đã có kế hoạch thực hiện kết luận của Uỷ Ban kiểm tra Trung ương".

Căn nhà của ông Trần Văn Truyền tại xã Sơn Đông, tỉnh Bến Tre. Ảnh: Internet
Tại cuộc họp báo thường kỳ quý III của Thanh tra Chính phủ ngày 23.10, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết toàn ngành Thanh tra đã triển khai 2.146 cuộc thanh tra hành chính và 47.390 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 150.351 tổ chức, cá nhân. Qua thanh tra phát hiện vi phạm 9.069 tỷ đồng, 183 ha đất; kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 6.535 tỷ đồng và 154,5 ha đất (đã thu hồi 3.964 tỷ đồng, 82,7 ha đất); xử phạt vi phạm hành chính 931 tỷ đồng; xuất toán, loại khỏi giá trị quyết toán do chưa thực hiện đúng quy định và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét xử lý 2.534 tỷ đồng, 28,4 ha đất; đã kiến nghị xử lý kỷ luật hành chính đối với 322 tập thể, 384 cá nhân; ban hành 43.558 quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Cũng tại cuộc họp báo, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho biết qua công tác thanh tra, cơ quan thanh tra đã phát hiện 06 vụ, 12 đối tượng có hành vi liên quan đến tham nhũng gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước 1.362 triệu đồng (đã thu hồi 1.319 triệu đồng, đạt 96,8%). Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo, các cơ quan nhà nước phát hiện 04 vụ, 08 đối tượng có hành vi liên quan đến tham nhũng.
Qua công tác tự kiểm tra nội bộ, các cơ quan nhà nước đã phát hiện 02 vụ, 02 đối tượng có hành vi liên quan đến tham nhũng. Tổng số vụ việc tham nhũng đã phát hiện trong quý III là 12 vụ với 22 đối tượng có liên quan đến hành vi tham nhũng và đã chuyển CQĐT xử lý theo quy định của pháp luật. Cũng theo ông Lượng qua công tác thanh tra đã phát hiện sai phạm về kinh tế trong quý 6.500 tỉ đồng, thu hồi được hơn là 4.500 tỉ đồng.
Trả lời câu hỏi của PV về việc có thể công khai danh tính những đối tượng qua công tác thanh tra phát hiện có dấu hiệu tham nhũng được không?, ông Trần Đức Lượng cho rằng việc càng công khai minh bạch càng tốt và càng giảm được tham nhũng. Pháp luật cũng quy định về việc công khai minh bạch việc xử lý những hành vi tham nhũng, ví dụ như đưa ra xét xử là công khai toàn bộ. Tuy nhiên những hành vi có dấu hiệu tham nhũng mà thanh tra chuyển cơ quan điều tra để điều tra thì quá trình đó chưa công khai bởi cần phải điều tra xem xét cho khách quan. Khi có kết luận chính thức thì sẽ công khai.
Về vấn đề xử lý nội bộ đơn thư tố cáo ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ bổ nhiệm cán bộ sai nguyên tắc và có nhiều tài sản lớn, Phó tổng thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho biết: “Về vấn đề này, Ban Bí thư TƯ Đảng đã có chỉ đạo và UBKTTƯ đã có kết luận và Thanh tra Chính phủ đã có kế hoạch thực hiện kết luận của UBKTTƯ.
Cụ thể ông Trần Văn Truyền có 2 nội dung: Thứ nhất là việc bổ nhiệm cán bộ sai nguyên tắc, về vấn đề này chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ và thấy rằng về cơ bản số cán bộ được bổ nhiệm đảm bảo tiêu chuẩn và phát huy năng lực sở trường, tuy nhiên có một một số trường hợp lúc bổ nhiệm chưa đảm bảo tiêu chuẩn nhưng đến giờ đã hoàn thiện đầy đủ những tiêu chuẩn để giữ chức danh. Thanh tra Chính phủ cũng đã giao Vụ Tổ chức cán bộ rà soát lại lần nữa, những vị trí cán bộ không đáp ứng được yêu cầu công việc thì sẽ không bổ nhiệm lại.
Vấn đề thứ hai của ông Truyền là việc kê khai tài sản, việc này UBKTTƯ đang làm, chúng tôi chưa có thông tin nên chưa nói được”.
Theo laodong.com.vn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến